PTT แจ้ง PTTML ชำระเงินส่วนที่เหลือจำนวน 115 ล้านเหรียญฯให้ SRL

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 27, 2009 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปตท. (PTT) แจ้งว่า บริษัท PTT Mining Limited (PTTML) (เดิมชื่อบริษัท Lints Limited) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท พีทีที อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (บริษัทย่อยที่ ปตท.ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100) ได้ตกลงเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท PTT Asia Pacific Mining Pty Limited (PTTAPM) (เดิมชื่อบริษัท Straits Bulk and Industrial Pty Limited (SBI)) ในสัดส่วนร้อยละ 60 ของหุ้นทั้งหมดของ PTTAPM จากบริษัท Straits Resources Limited (SRL) ในมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 335 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2552 PTTML ได้ชำระเงินจำนวนแรก 219.87 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้แก่ SRL แล้ว และสำหรับการชำระเงินส่วนที่เหลือ จำนวนไม่เกิน 115 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จะชำระเมื่อได้รับการยืนยันการปรับเพิ่มขึ้นของปริมาณสำรองถ่านหินของเหมืองถ่านหินที่เกาะ Sebuku ซึ่งตั้งอยู่ที่ Sount Kalimantan ประเทศอินโดนีเซีย หรือกรณีอื่นตามที่ PTTML และ SRL จะตกลงกัน

ขณะนี้ PTTML และ SRL ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันสำหรับการชำระเงินส่วนที่เหลือ (Performance Payment) ดังนั้น ในวันที่ 26 ตุลาคม 2552 PTTML จึงได้ชำระเงินส่วนที่เหลือจำนวน 115 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (เทียบเท่าประมาณ 3,843 ล้านบาท) ให้แก่ SRL


แท็ก เนชั่น   (PTT)   ปตท.   AIT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ