บล.กสิกรไทย ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปี53กว่า4% เพิ่มมาร์เก็ตติ้ง-สาขาย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 27, 2009 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย(KS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์) ธุรกิจค้าหลักทรัพย์ของปีหน้า(2553)ไว้ที่ 4% ขึ้นไป โดยสิ้นงวดไตรมาส 3/52 บริษัทฯมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 2.5% เพิ่มขึ้นจากเมื่อครึ่งแรกของปีนี้(2552)ที่มีมาร์เก็ตแชร์ 2.11% และเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว(2551)ที่มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 1.47%

"มาร์เก็ตแชร์สำหรับสิ้นปีนี้เราก็อยากจะให้ได้ถึง 4% ไปเลย แต่ ณ สิ้นไตรมาส 3/52 เรามีมาร์เก็ตแชร์อยู่ 2.5% แต่ก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เพราะได้เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรก และเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วด้วย การที่มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทฯเพิ่มขึ้นในปีนี้มาจากที่เราได้มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติ้ง)เรื่อย ๆ โดยการคัดเลือกมาร์เก็ตติ้งเราก็เลือกมาร์เก็ตติ้งที่มีคุณภาพจริง ๆ ดังนั้นปัจจุบันเราจึงมีมาร์เก็ตติ้งอยู่ 65 คน เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มี 55 คน"นายเผดิมภพ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯมีลูกค้าจากธุรกิจค้าหลักทรัพย์อยู่ 10,000 บัญชี และ Acitve ประมาณ 50%

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ในปีหน้า(2553)บริษัทฯก็มีเป้าหมายที่จะเพิ่มมาร์เก็ตติ้งขึ้นอีกเป็น 150 คน จากปัจจุบันที่มีอยู่ 65 คน เนื่องจากบริษัทฯมีแผนที่จะเปิดสาขาในลักษณะ Mini-branch บนสาขาของธนาคารกสิกรไทย (KBANK)เพิ่มขึ้น โดยขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการเตรียมบุคลากรอยู่ โดยบริษัทฯจะไม่เน้นดึงคนจากที่อื่นมา และคนที่จะมาร่วมงานกับบริษัทฯจะต้องเข้ากับ culture ของบริษัทฯได้ด้วย

"Mini-branch ที่เราจะเปิดจะใช้งบลงทุนไม่มากไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อสาขา และในแต่ละสาขาก็จะมีพนักงานประจำอยู่ 3-4 คนต่อสาขา ซึ่งเบื้องต้นก็อยากจะเปิดสาขา Mini-branch ไตรมาสละ 10 สาขา แต่ก็ไม่รู้จะทำได้มากน้อยแค่ไหน และเรื่องการเปิดสาขา mini-branch ที่แบงก์ ตอนนี้ทางแบงก์กสิกรไทยก็อนุมัติให้ทำได้แล้ว ตอนนี้เราก็อยู่ระหว่างการเตรียมตัวอยู่"กรรมการผู้จัดการ กล่าว

นายเผดิมภพ กล่าวต่อว่า ในปีหน้า(2553)บริษัทฯจะให้ความสำคัญกับคุณภาพของเจ้าหน้าที่การตลาด เพื่อที่จะให้บริการแก่ลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจมากที่สุด และจะมีการปรับปรุงเทคโนโลยี รวมถึงการให้บริการด้านงานวิจัย (reserch) แก่ลูกค้าด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีงานวิจัยที่ให้บริการลูกค้าได้ถึง 80% ของหุ้นที่มีอยู่ในตลาดทั้งหมด

"แม้ว่าปีหน้าทางการจะให้ใช้เกณฑ์ค่าคอมมิชชั่นแบบขั้นบันได ซึ่งแน่นอนว่ายอมจะมีผลต่อรายได้ของบริษัทฯ แต่บริษัทฯก็ยังยืนยันที่จะสวนทางคนอื่น โดยเรายังจะขยายสาขาเพิ่มขึ้น และทางแบงก์กสิกรไทยก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีด้วย"นายเผดิมภพ กล่าว

อนึ่ง บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย เป็นบริษัทในเครือธนาคารกสิกรไทย(KBANK) และเป็นบริษัทรับอนุญาตที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาด้านวาณิชธนกิจ การรับประกันและจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ตลอดจนการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ โดยบริษัทเป็นสมาชิกของศูนย์รับฝากหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และจดทะเบียนเป็นโบรกเกอร์หมายเลข 11 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ