เจพีมอร์แกนคาดตลาดหุ้นในเอเชียจ่อคิวพุ่งแตะระดับสุงสุดปีหน้า หลังศก.-ตลาดสินเชื่อฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2009 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ของเอเชียอาจพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในปีหน้า เพราะได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจโลกและตลาดสินเชื่อที่ฟื้นตัวขึ้น อีกทั้งคาดว่าผลประกอบการภาคเอกชนที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนตลาดเอเชียในเอเชียให้ทะยานขึ้นในปีหน้าด้วย

"มีความเป็นไปได้ที่ตลาดหุ้นในเอเชียจะทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดได้อีกครั้ง เนื่องจากเศรษฐกิจและตลาดสินเชื่อเริ่มฟื้นตัวขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นด้วย โดยตลาดหุ้นหลายแห่งในเอเชียติดอันดับ 10 World's best-performing markets นำโดยดัชนี RTS ตลาดหุ้นรัสเซียที่ทะยานขึ้นกว่า 2 เท่าในปีนี้ โดยในช่วงต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นรัสเซียได้รับการปรับเพิ่มน้ำหนักขึ้นสู่ระดับ 'overweight' " เอเดรียน โมวัท นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนกล่าว

โมวัทได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของตลาดหุ้นในเอเชียขึ้นสู่ระดับ “overweight" เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นจะช่วยหนุนกำไรของบริษัทพลังงาน แต่เมื่อไม่นานมานี้ โมวัทได้ลดน้ำหนักความน่าลงทุนของตลาดหุ้นในเอเชียลงจากระดับ “overweight" เนื่องจากความกังวลที่ว่าราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นรุนแรงเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อหลายประเทศในยุโรปตอนกลางที่ต้องนำเข้าน้ำมัน

การแสดงความคิดเห็นของโมวัทสอดคล้องกับนายมาร์ค โมเบียส ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนชื่อดังระดับโลก และเจ้าของบริษัท เทมเปิลตัน แอสเสท แมเนจเมนท์ ที่กล่าวไว้ในเดือนนี้ว่า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียจะทำสถิติพุ่งขึ้นเหนือระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ