RS จับมือค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่นเป็นฐานก้าวบุกเปิดตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2009 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า อาร์เอสจับมือกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่"คิงส์ เรคคอร์ด"จากประเทศญี่ปุ่น และเลือกให้ศิลปินวัยรุ่นอย่าง 2 สาว เนโกะ จั๊มพ์ จากค่ายกามิกาเซ่ นำเพลง "ปู" และ เพลง“ช่วยมัดหน่อย"มาเป็นเพลงประกอบการ์ตูนแอนนิเมชั่น Anyamaru Tantei Kirumin Zoo และได้รับความนิยมสูงมากในประเทศญี่ปุ่น

"บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการรุกธุรกิจเพลงในต่างประเทศ เน้นผนึกกำลังกับพันธมิตรในแต่ละประเทศที่มีความแข็งแกร่งเฉพาะด้าน เพื่อช่วยในการต่อยอดธุรกิจเพลงของ อาร์เอส ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของญี่ปุ่นกับการนำเพลงไทยมาใช้เป็นเพลงประกอบการ์ตูนทั้งเพลงเปิดและเพลงปิด ให้กับการ์ตูนญี่ปุ่น"นายสุรชัย กล่าว

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสความนิยม ทางอาร์เอสและคิงส์ เรคคอร์ด ยังได้วางแผนทำโปรเจ็คพิเศษร่วมกัน ด้วยการออก CD album เพลงของ เนโกะ จั๊มพ์ ในภาคภาษาญี่ปุ่น ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเร็วๆ นี้อีกด้วย โดยอาร์เอส จะมีรายรับจากค่าจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงประกอบการ์ตูนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และแผนที่จะจำหน่ายทั่วโลกในอนาคต

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้จึงถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีของอาร์เอสในการนำร่องขยายธุรกิจในต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสร้างแบรนด์และต่อยอดศิลปินในเครือให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมกับต่อยอดกลุ่มธุรกิจของอาร์เอสที่มีศักยภาพกับการเติบโตในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจดิจิตอลหรือโชว์บิซ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเติบโตควบคู่ไปกับธุรกิจเพลง

“ วันนี้อาร์เอส มีความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจเพลง ผนวกกับการจับฐานลูกค้าที่ตรงจุด ชัดเจน การร่วมทำธุรกิจกับ คิงส์ เรคคอร์ด ในครั้งนี้ จึงนับว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกและครั้งสำคัญ ที่นำเพลงไทยเพลงแรกไปประกอบการ์ตูนของญี่ปุ่น ทำให้แฟนการ์ตูนแดนปลาดิบต่างตื่นเต้นกับปรากฏการณ์ใหม่ในครั้งนี้ ผนวกกับความเป็นมืออาชีพของ คิงส์ เรคคอร์ด จึงเชื่อมั่นว่าการเริ่มต้นทำธุรกิจร่วมกันในครั้งนี้ จะเดินหน้าได้เป็นอย่างดี พร้อมกับแผนความร่วมมือที่จะมีตามมาในอนาคตอย่างแน่นอน" นายสุรชัย กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ