ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าคาดลงตามตปท. หลังยอดขายบ้านใหม่-ดัชนีเชื่อมั่นสหรัฐปรับลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง เนื่องจากตลาดต่างประเทศปรับตัวลงค่อนข้างแรง อย่างดาวโจนส์ และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ก็ปรับตัวลง ภายหลังจากที่ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย.ของสหรัฐ และดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของสหรัฐฯได้ปรับตัวลง

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเรายังมี Sentiment การเมืองกดดันอยู่ อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราอาจจะได้เรื่องการประกาศงบฯไตรมาส 3/52 ของบริษัทจดทะเบียนมาช่วยพยุง เนื่องจากส่วนใหญ่ยังมีภาพที่ดี แต่ก็คงจะไม่ทำให้ดัชนีฯเป็นบวกได้

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 692 จุด แนวต้าน 710 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(28 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,762.69 จุด ลดลง 119.48 จุด(-1.21%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,042.63 จุด ลดลง 20.78 จุด(-1.95%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,059.61 จุด ลดลง 56.48 จุด (-2.67%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 842.53 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 77.46 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.09 ดอลลาร์หรือ 2.63%
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เผยหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีนโยบายชัดเจน จะออกมาตรการลดผลกระทบราคาน้ำมันให้ประชาชน เมื่อราคาดีเซลไปแตะระดับ 30 บาท/ลิตร ก็พร้อมที่จะดำเนินการ โดยเครื่องมือที่จะใช้ลำดับแรกคือกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะเข้าไปดูแลราคาขายปลีกดีเซล เนื่องจากเป็นน้ำมันเกี่ยวข้องกับภาคขนส่ง
  • "วิฑูรย์ สิมะโชคดี" ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เผยสถิติการออกใบอนุญาตประกอบกิจการแก่นักลงทุนในช่วง 9 เดือน (ม.ค-ก.ย.2552) มีจำนวน 2,273 ราย คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวม 9.8 หมื่นล้านบาท เป็นผลมาจากสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนมั่นใจ
  • นายบัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยเศรษฐกิจโลกยังมีปัจจัยลบด้านการว่างงานที่ยังสูงอยู่ ราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น ซึ่งจะเป็นแรงกดดันให้เงินเฟ้อสูงขึ้น และทำให้ดอกเบี้ยปรับขึ้นตามไปด้วย ซึ่งหากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวไม่ได้ แรงกดดันต่อระดับหนี้เสียก็มีมากแต่ธปท.เชื่อว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจปีหน้าจะดีขึ้นกว่าปีนี้
  • "เศรษฐพร คูศรีพิทักษ์" กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เผยในกรรมาธิการวุฒิสภาว่าที่หลายฝ่ายพยายามสอบถามว่าทำไมกทช.ถึงต้องเร่งประมูล 3จี ถ้ากทช.บอกความจริงแล้วทุกฝ่ายหนาวที่กทช.ต้องเร่งดำเนินการ เนื่องจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือกระทรวงไอซีที มีแผนแม่บทออกมาว่า ให้ยกเลิกสัญญาสัมปทานทั้งหมดภายในปี 2553 ดังนั้นกทช.จึงต้องเร่งดำเนินการ เพราะหากล่าช้าก็อาจถูกฟ้องในมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้
  • เครือข่าย ปชช.ภาค ตอ.เดินเท้าถึงสภา ยื่น ปธ.วุฒิฯ สอบมาบตาพุด 5 กมธ.นัดสรุปข้อเสนอ 30 ต.ค.จี้นายกฯ ตั้ง กก.อิสระร่วม 4 ฝ่าย ศึกษาปัญหาเสร็จใน 2 เดือน ผอ.นิคมอุตฯ โต้ค่ามลพิษเกิน ข้องใจมาตรฐานเครื่องมือวัด "เอ็นจีโอ" ซัดทำไทยเสียหาย ส่งกรมควบคุมมลพิษตรวจสอบตัวเลขใหม่ "กลุ่ม ปตท.-เอสซีจี" ยันคำสั่งศาล ปค.กระทบเสียหายหนัก ต่างชาติขาดความเชื่อมั่นหนีลงทุนเพื่อนบ้าน เร่ง รบ.ตัวกลางแก้ไข วอนทุกฝ่ายร่วมหาทางออก
  • "กรณ์" นัด ก.ล.ต.และตลาด ถกมาตรการป้องกันการเผยแพร่ข่าวลือในตลาดหุ้น ด้าน "ภัทรียา" ชี้เข้มงวดฝ่ายกำกับให้ดูแลใกล้ชิด พร้อมประสานงานทางการได้ทันที เตรียมเสนอแนวทางประกาศเตือนเมื่อดัชนีทรุดลงไป 5% ก่อนใช้เซอร์กิตเบรกเกอร์ เมื่อดัชนีแตะ 10% พร้อมสรุปผลตอบแทนมาร์เก็ตติ้ง ยืนตามเกณฑ์เดิมจ่าย 75% เก็บ 25% ปัดข้อเสนอสมาคม บล.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ