SSI ปรับเป้าหมายปริมาณการผลิต-จำหน่ายปี 52 เป็น 1.9 ล้านตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI)เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายปริมาณการผลิตและจำหน่ายปี 52 เป็น 1.9 ล้านตันเพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมเหล็กได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยมีสัญญาณที่ดีจากราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/52 เป็นต้นมา เนื่องจากการกลับมาซื้อของผู้ใช้(Restocking)ในอุตสาหกรรมต่อเนื่องซึ่งมีปริมาณสินค้าคงคลังต่ำ และการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมพลังงาน

“ปี 52 นับเป็นโอกาสที่ดีในการกลับมาของเอสเอสไอเพราะสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยและเสถียรภาพด้านวัตถุดิบ ด้วยกำลังการผลิตที่เอสเอสไอมีทำให้เราได้เปรียบเรื่องต้นทุนการผลิต เราสามารถเพิ่มปริมาณการขายได้ทั้งจากลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทเพิ่มมากขึ้นด้วย ทำให้เราต้องเพิ่มความเข้มข้นในการบริการที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพเพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้" นายวิน กล่าว

สำหรับภาวะอุตสาหกรรมเหล็กโลกเริ่มฟื้นตัวตามความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เริ่มกลับมา โดยเฉพาะความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้นจากประเทศในแถบเอเชียจากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของรัฐบาลในหลายประเทศ ทำให้อุตสาหกรรมต่อเนื่อง อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมพลังงาน อุตสาหกรรมการก่อสร้างเริ่มฟื้นตัวเช่นเดียวกัน และมีการกลับมาซื้อของผู้ใช้ (Restocking)

ทั้งนี้ สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าโลก (World Steel Association) ได้ประมาณการความต้องการใช้เหล็กของโลกในปี 2553 ว่าจะขยายตัวในอัตราร้อยละ 9.2 โดยประเทศจีน และประเทศอื่นๆ ของโลกจะมีความต้องการใช้เหล็กขยายตัวในอัตราร้อยละ 5 และร้อยละ 13 ตามลำดับ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ