WIN หยุดเดินขบวนรถไฟถึงสิ้นปี รอภาวะขนส่งปกติ-แผนฟื้นฟูฯคืบหน้าแล้ว50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวของ บมจ. วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค (WIN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า คาดว่า บริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจะหยุดเดินขบวนรถไฟเป็นการชั่วคราวจนถึงสิ้นปี 52 เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ลดลงตามปริมาณการส่งออกสินค้า

อีกทั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับการที่บริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ อยู่ระหว่างขั้นตอนการเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 50%

"หลักๆที่เราต้องหยุดการเดินขบวนรถไฟชั่วคราว เพราะการขนส่งตู้สินค้าลดลงจาก 2,600 ตู้/เดือนในไตรมาส 2 มาเหลือ 2,200 ตู้/เดือนในไตรมาส 3 และสอดคล้องกับแผนฟื้นฟูฯ ของวินโคสท์ โลจิสติกด้วย ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะหยุดเดินรถประมาณ 2 เดือนจนถึงสิ้นปีนี้ เราหวังว่าสิ้นปีนี้น่าจะกลับมาให้บริการได้ตามปกติ และปริมาณการขนส่งจะกลับมาสู่ภาวะปกติ"แหล่งข่าว กล่าว

ส่วนเรื่องการนัดหยุดงานของพนักงานการรถไฟ ก็มีส่วนบ้างเล็กน้อยในแง่ที่ว่าเวลาเกิดปัญหาหัวจักรที่ใช้งานอยู่เสีย ทางการรถไฟอาจจะหาหัวรถจักรมาเปลี่ยนให้ล่าช้า ซึ่งความไม่แน่นอนในส่วนนี้รวมทั้งเหตุผลที่กล่าวมาในข้างต้นจึงตัดสินใจหยุดการเดินขบวนรถไฟชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม การให้บริการในส่วนของการขนส่งทางรถยนต์,การขนส่งทางหัวลาก รวมถึงกิจกรรมการให้บริการทางโลจิสติกส์อื่นๆ ยังดำเนินการตามปกติ ซึ่งการหยุดเดินขบวนรถไฟชั่วคราวอาจจะกระทบต่อรายได้ของ WIN บ้าง แต่ไม่มาก เพราะการให้บริการในส่วนอื่นๆ ก็มีกำไรในตัวเองอยู่แล้ว

สำหรับแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 50% เร็ว ๆนี้คงจะมีความชัดเจน

เช้านี้ WIN แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทฯ ครั้งที่ 39/2552 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552 บริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ WIN ถือหุ้น 99.9% ได้หยุดเดินขบวนรถไฟเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.52 ที่ผ่านมา แต่ยังคงให้บริการการขนส่งทางรถยนต์,การขนส่งทางหัวลาก รวมถึงกิจกรรมการให้บริการทางโลจิสติกส์อื่นๆตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ