SABINA เผยยอดขาย ก.ย.-ต.ค.ฟื้น 10-20% ปีหน้าเร่งสร้างแบรนด์รอ ศก.ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA) เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณการกลับมาของผู้บริโภคในการซื้อสินค้า โดยเฉพาะในเดือน ก.ย.และ ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น 10-20% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยอดขายจะกลับมาดีขึ้น แต่คงจะไม่สามารถทดแทนกับรายได้ที่ลดลงไปในช่วงก่อนนี้ ทำให้คาดว่าทั้งปี 52 รายได้จะยังคงปรับตัวลดลง 5-10% เมื่อเทียบกับปีก่อน

แต่สัญญาณดังกล่าวคงจะส่งผลปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยในปีหน้า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจด้วย ซึ่งในปีหน้าบริษัทก็พร้อมใช้กลยุทธในการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทเองจะมีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูง ซึ่งจะเน้นทั้งในประเทศและการส่งออก โดยได้เตรียมวงเงินไว้ราว 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่ใช้ 40 ล้านบาท

ประกอบกับ ความต้องการของลูกค้าในต่างประเทศ อย่างในยุโรป โดยเฉพาะอังกฤษก็เริ่มกลับเข้ามา พร้อมกันนั้น ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะขยายสาขาในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 5-10 สาขา จากปัจจุบันที่มี 11 สาขา

"ปีนี้เราเพิ่งเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งสอดคล้องกับการเปิดสาขา ภายใต้แบรนด์ของเราที่จะมาหนักในครึ่งปีหลังจากครึ่งปีแรกที่ไม่มีการเปิดเลย"นายบุญชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ