(เพิ่มเติม) กทช.ยอมรับมีโอกาสเลื่อนประมูลใบอนุญาต 3G เป็นราว ก.พ.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ หนึ่งในคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) คาดว่า การเปิดประมูลใบอนุญาต 3G อาจจะดำเนินการได้ในราวเดือนก.พ.53 จากเดิมที่คาดว่าจะประมูลได้ในเดือน ธ.ค.52 เนื่องจาก กทช.ยังต้องมีขั้นตอนดำเนินการภายหลังจากการประพิจารณ์รอบ 2 ในวันที่ 12 พ.ย.52 จากรอบแรกที่จัดเมื่อ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะประกาศ Information Memorendum(IM) ภายในธ.ค.นี้

"เราตั้งใจจะพยายามทำ IM ให้ได้ภายในปีนี้ ยังไม่ใช่มติ กทช. ถ้าทุกอย่างประกาศได้ภายใน ธ.ค.ได้ ก็จะให้เวลา 45-60 วัน ถึงจะเคาะประมูลราว ๆ เดือน ก.พ.ปีหน้า"นายเศรษฐพร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายเศรษฐพร กล่าวว่า ในวันประชาพิจารณ์รอบ 2 นี้ กทช.จะสอบถามว่าต้องการให้มีการประมูลในช่วงไหนด้วย หลังจากรวบรวมความเห็นจากประชาพิจารณ์แล้ว ก็จะรอลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งสามารถกำหนดวันประมูลพร้อม IM ได้ หรือจะประกาศวันประมูลในภายหลังก็ได้

นอกจากนี้ ปัจจัยที่ทำให้มีโอกาสการประมูลเลื่อนได้ คือการสรรหา กทช.ใหม่ 4 คน ที่วุฒิสภาจะโหวตคัดเลือก กทช.คนใหม่ โดยวันที่ 2 พ.ย.จะเลือก 1 คนและอีก 3 คนจะประชุมในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าจะเลือกได้ครบตามกำหนดหรือไม่

"ถ้าเขา(วุฒิสภา) เลือกได้ พวกผมก็ต้องหยุดทำงาน ก็จะทำให้ช้าไปอีก แต่ขึ้นอยู่กับคนใหม่จะมาสานต่อหรือคิดอย่างไร" นายเศรษฐพร กล่าว

ทั้งนี้ นายอาทร จันทวิมล ได้ลาออกไปเมื่อ 20 พ.ย.49 ส่วน กทช.อีก 3 คนจะพ้นตำแหน่งด้วยการจับสลากออก ได้แก่ พล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช.,นายเหรียญชัย เรียววิไลสุข และ นายเศรษฐพร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ