SOLAR ยกเลิกผ่อนผันการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ของ Direct Capital

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 30, 2009 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โซลาร์ตรอน (SOLAR) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2552 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2552 มีมติยกเลิกการผ่อนผัน การได้มาซึ่งหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ โดยไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น (Whitewash) ของบริษัท Direct Capital Corporation Limited

เนื่องมาจากการพ้นระยะเวลาการผ่อนผัน สำหรับกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกดังกล่าวถือเป็นอันสิ้นสุดและจะแจ้งในการประชุมผู้ถือหุ้นคราวต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท มีมติให้บริษัทเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมลงทุนรายใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยปรับปรุงและส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัทให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ประกอบกับสถานการณ์ ภาวะวิกฤต เศรษฐกิจโลกที่ผ่านมา ผ่อนคลายลง และภาวการณ์ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์กระเตื้องขึ้นจากต้นปีราคาหุ้น SOLAR เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (ราคาปิด ณ วันที่ 13 มีนาคม 2552 เพียง 0.83 บาท/หุ้น เปรียบเทียบกับราคาปิด ณ วันที่ 27 ตุลาคม 2552 เท่ากับ 1.23 บาท/หุ้น หรือเพิ่มขึ้น 48% ด้วยเหตุผลดังกล่าวการยกเลิกการผ่อนผันการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ของบริษัท โดยไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น (Whitewash) ของบริษัท Direct Capital Corporation Limited ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัท

อนึ่ง ตามประกาศคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กจ. 53/2545 เรื่องหลักเกณฑ์เงื่อนไขและวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ บริษัท Direct Capital Corporation Limited ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับการผ่อนผันต้องดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นของบริษัทฯ ภายใน 6 เดือน (สิ้นสุดวันที่ 27 ตุลาคม 2552) นับแต่วันที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น หากพ้นระยะเวลาดังกล่าวแล้วให้การผ่อนผันเป็นอันสิ้นสุดลง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ