GSTEEL เผยศาลสั่งห้ามเจ้าหนี้ขายทอดตลาดหุ้น GJSจนกว่ามีคำสั่งอย่างอื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 30, 2009 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. จี สตีล (GSTEEL) แจ้งความคืบหน้าการเจรจากับเจ้าหนี้ของบริษัทฯ และบริษัท โอเรียลทัล แอ็กเซส จำกัด (บริษัทย่อย) ว่า ตามที่บริษัทย่อยไม่สามารถจ่ายชำระเงินกู้จำนวน 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 535 ล้านบาท ซึ่งถึงกำหนดจ่ายชำระในวันที่ 30 เมษายน 2552 ทำให้บริษัทย่อยผิดเงื่อนไขการจ่ายชำระตามที่ระบุไว้ในสัญญาเงินกู้และมีภาระต้องจ่ายชำระคืนเงินกู้ยืมคงเหลือทั้งหมด

บริษัทย่อยได้รับแจ้งจากเจ้าหนี้ในการขอสงวนสิทธิที่จะนำหลักประกันของบริษัทย่อยที่ได้จดจำนำใบหุ้นของบริษัท จี เจ สตีล จำกัด (มหาชน) (GJS) เพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้ยืมข้างต้นออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ได้ จากเหตุดังกล่าวบริษัทย่อยได้ดำเนินการยื่นขอคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลเพื่อห้ามการขายทอดตลาดหุ้น

และเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2552 ศาลได้มีคำสั่งห้ามชั่วคราวมิให้เจ้าหนี้ดังกล่าวขายทอดตลาดหุ้นจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีแนวทางในการชำระหนี้จำนวนนี้ด้วยการหาผู้ร่วมลงทุนใหม่ และ/หรือการหาเงินกู้เพื่อรีไฟแนนซ์หนี้เดิมจากสถาบันการเงิน ซึ่งบริษัทฯ และบริษัทย่อยได้ดำเนินการเจรจาอย่างต่อเนื่องกับสถาบันการเงินดังกล่าว

สำหรับหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน จำนวน 170 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะครบกำหนดชำระคืนเงินต้นในวันที่ 4 ตุลาคม 2553 ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาทางด้านการเงินเพื่อดำเนินการปรับโครงสร้างการเงิน และปรับโครงสร้างของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันนี้

ทั้งนี้ ในสองประเด็นดังกล่าวข้างต้นบริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไปภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ