พท.ได้กลิ่นทุจริตจัดจ้างบริษัทรถเข็นกระเป๋าสุวรรณภูมิ จี้"โสภณ"สอบด่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 31, 2009 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) เรียกร้องให้คณะกรรมการบริหาร บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. ระงับการจัดจ้างบริษัทผู้ให้บริการรถเข็นกระเป๋าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยวิธีพิเศษ หลังคณะทำงานสำนักงานปราบโกงของพรรคเพื่อไทยตรวจสอบตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ถือหุ้นของ ทอท. แล้วพบว่ามีความไม่ชอบมาพากลหลายข้อ

ทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ทอท.มีเกณฑ์มาตรฐานในการพิจารณาคัดเลือกบริษัทผู้ให้บริการรถเข็นกระเป๋าเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ โดยขอให้บอร์ด ทอท.ระงับการจัดจ้างผู้ให้บริการรถเข็นกระเป๋าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณาการจัดจ้างให้มีความโปร่งใส พร้อมขอให้นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

"บริษัทที่เข้ามา เป็นบริษัทที่ ทอท.เลือกไว้แล้ว และดำเนินการจัดจ้างในเวลาที่รวดเร็ว ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าได้พิจารณาคุณสมบัติของบริษัทและคุณภาพรถเข็นเพียงพอหรือไม่... อยากเรียกร้อง รมว.คมนาคม รีบตรวจสอบโดยเร็วที่สุด หากพบเหตุอันเชื่อได้ว่าโครงการนี้มีการทุจริต จะได้เร่งแก้ไขก่อนที่จะเกิดความเสียหาย" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ