SYNEX คาดรายได้ H2/52 โตต่อเนื่องจาก H1/52 หลังเพิ่มกลยุทธ์การตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 2, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและซีอีโอ บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย)(SYNEX)เปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังว่า มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรก โดยส่วนหนึ่งมาจากในช่วงปลายปีถือเป็นฤดูการขายของสินค้าไอที ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่แท้จริง ด้วยการหันมาสนับสนุนด้านการเงินและสินเชื่อให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น จึงทำให้ลูกค้ามีโอกาสซื้อสินค้าจากบริษัทฯ เพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้จัดจำหน่ายสินค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นกว่าเดิม ประการสำคัญในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาถือว่าตลาดสินค้าโน้ตบุ๊คได้เติบโตขึ้นเป็นอย่างมากทำให้บริษัทฯสามารถจัดจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นเมื่อรวมกับแผนการปรับลดต้นทุนที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าจะทำให้ผลประกอบการในครึ่งปีหลังออกมาในทิศทางที่ดีกว่าดังกล่าว

"ผลประกอบการไตรมาส 2/52 ที่เติบโตอย่างโดดเด่น เป็นบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่ากลยุทธ์ที่เรานำมาใช้ขยายธุรกิจในช่วงที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ โดยซินเน็คฯ สามารถเติบโตสวนทางกับตลาดไอทีที่ติดลบกว่า 5% ได้ทั้งรายได้และกำไร จึงเชื่อว่าในครึ่งปีหลังผลจากที่บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การขยายธุรกิจหันมาสนับสนุนด้านการเงินให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการนำสินค้าใหม่เข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น จะทำให้ซินเน็คฯ สามารถผลักดันผลประกอบการให้เติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้ โดยเฉพาะรายได้คาดว่าจะผลักดันให้เติบโตได้ในระดับ 8% ถึงแม้ว่าตลาดไอทีจะยังหดตัวลดลงก็ตาม" นายสุพันธุ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้นำสัญลักษณ์ Trusted by SYNNEX ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และการบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าสินค้าไอทีที่เลือกซื้อภายใต้สัญลักษณ์ Trusted by SYNNEX เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและผ่านการรับรองจาก ซินเน็ค (ประเทศไทย) ซึ่งผู้บริโภคสามารถ เรียกหาสัญลักษณ์ซินเน็คฯได้ตามร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วประเทศไทย

นายสุพันธ์ กล่าวว่า การนำสัญลักษณ์ Trusted by SYNNEX มาใช้เป็นเครื่องหมายรับประกันคุณภาพสินค้าและการบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ ถือเป็นการต่อยอดจากแคมเปญ “พบ Trusted by SYNNEX พบโชค" ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในต้นปีที่ผ่านมา

กิจกรรมใหม่นี้เป็นการสร้างการรับรู้ต่อเนื่องหรือตอกย้ำการจดจำในกลุ่มผู้บริโภคว่าสัญลักษณ์ Trusted by SYNNEX จะเป็นเครื่องหมายที่บ่งบอกถึงความมั่นใจในคุณภาพสินค้าและการบริการจาก ซินเน็คฯ ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยเฉพาะงานคอมมาร์ท คอมเทค 2009 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย.52 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติติ์

นอกจากนั้นลูกค้าที่ซื้อสินค้าทุก 500 บาท รับคูปอง 1ใบ มา“ ลุ้นรับ สะสมแต้ม ทวีคูณ " รับของรางวัลมากมาย ฟรี ที่บูธซินเน็ค ฯ ( No. M 15 ) ซึ่งคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการขายให้กับร้านค้าไอทีได้เป็นอย่างดี รวมทั้งจะช่วยสร้างชื่อ Trusted by SYNNEX ให้เป็นที่รับรู้ในกลุ่มลูกค้าอย่างแพร่หลาย ซึ่งในอนาคตอาจจะนำไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ