ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้นกรอบจำกัด ตามตปท.น้ำมันหนุน ระวังแรงขายต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2009 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าดีดตัวขึ้น ตามตลาดต่างประเทศ ส่วนหนึ่งรีบาวน์ทางเทคนิคและตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐบางตัวที่ประกาศออกมาแล้วดีขึ้นซึ่งช่วงนี้ก็อาจจะผันผวนไปบ้าง ประกอบกับราคาน้ำมันก็ปรับขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ปัจจัยที่เป็นลบก็ยังไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม แต่การดีดขึ้นไปก็คงต้องอยู่ในกรอบจำกัดมองแนวต้านประมาณ 684-685 จุด ช่วงนี้ให้ระวังแรงขายของต่างชาติเพราะเริ่มขายค่อนข้างเยอะ

กลยุทธ์หาหุ้นพวก Defensive คือ low beta และ high Devidend เป็นหลัก "ส่วนผลประกอบการที่ทยอยออกมาคงจะดี เพียงแต่ตัวที่ดีส่วนใหญ่ก็มาร์เก็ตแคปไม่ได้ใหญ่มาก"นายเทิดศักดิ์ กล่าว ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,789.44 จุด เพิ่มขึ้น 76.71 จุด(+0.79%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,042.88 จุด เพิ่มขึ้น 6.69 จุด(+0.65%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,049.20 จุด เพิ่มขึ้น 4.09 จุด (+0.20%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,032.67 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 78.13 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.13 ดอลลาร์
  • ธปท.พร้อมเปิดช่องให้อัยการและตำรวจฟ้องเพิ่ม หาก 'ราเกซ' ให้การซัดทอดถึงบุคคลอื่น เผยมูลค่าความเสียหายบีบีซีทั้งสิ้น 4.5 หมื่นล้านบาท ตามกลับมาได้ก้อนแรก คิดเป็นเม็ดเงิน 1.5 พันล้านบาท ด้านตำรวจส่งคำให้การ 'ราเกซ' ให้อัยการคดีเศรษฐกิจแล้วคาดอัยการส่งฟ้องได้ก่อนศาลอุทธรณ์พิพากษาคดี 'เกริกเกียรติ' 11 พ.ย.นี้
  • รมว.คลัง สั่งตลาดหลักทรัพย์ รายงานข้อมูลต่อรัฐมนตรีคลัง เลขาฯ ก.ล.ต.และผู้ว่าการ ธปท.กรณีดัชนีหุ้นเคลื่อนไหว 4-5% เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหาข้อเท็จจริงของข่าวลือ และรายงานต่อสาธารณชน
  • ศาลปกครองขยายเวลายื่นชี้แจงอุทธรณ์มาบตาพุด 12 พ.ย. กกร.แจงห้ามสมาคมต่อต้านโลกร้อน ฟ้องโครงการทั่วประเทศไม่ได้ ยันเงื่อนไข 80:20 แก้ปัญหามลพิษได้ เผยโครงการใดปล่อยของเสียต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย ส.อ.ท.หนุนรัฐเจรจา 4 ฝ่าย ย้ำเอกชนพร้อมทำเอชไอเอเพิ่มลดความขัดแย้ง สร้างความเชื่อมั่นประชาชน สมาคม ธนาคารไทยระบุไม่ควร
เหมาเข่งโครงการในมาบตาพุดทั้งหมด 76 เพิ่มมลพิษ
  • 'กรณ์'เดินหน้า แก้หนี้นอกระบบ เปิดให้ประชาชนที่มีหนี้ไม่เกิน 2 แสนบาทต่อรายลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-31 ธ.ค.นี้ คาดมีผู้ได้รับผลประโยชน์ 1 ล้านราย 'พาณิชย์' เผยเงินเฟ้อเดือน ต.ค.เพิ่มสูงขึ้น 0.4% ขยายตัวเพิ่มเป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน ระบุเศรษฐกิจกระเตื้อง ราคาสินค้าขยับตาม อัตราเฉลี่ย 10 เดือนยังลดลง 1.5% 'แบงก์ชาติ' จับตาเงินทุนไหลเข้าปี 2553 หวั่นปั่น 'หุ้น-อสังหาริมทรัพย์'
  • กกร.เสนอนายกฯ ทบทวนมติ ครม. หน่วยงานรัฐยกเลิกอนุญาโตตุลาการในสัญญากับเอกชน เผยบริษัทต่างชาติติดค้างทำสัญญากับรัฐวิสาหกิจกว่า 10 โครงการ ชี้รัฐแก้ปัญหาไม่ตรงจุด แนะหาทางป้องกันหน่วยงานรัฐแกล้งโง่มากกว่ายกเลิก
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ระบุว่า เศรษฐกิจไทยในปี 53 มีพื้นฐานที่ดีจึงน่าจะพลิกฟื้นกลับมาขยายตัวได้จากแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะเอเชีย แต่ยังมีความเสี่ยงที่แรงส่ง(momentum)อาจจะลดลง หรือ ลด speed ของการเติบโต เราจึงต้องใช้ความระมัดระวังไม่ประมาท ซึ่งธปท.ก็จะติดตามและเฝ้าระวังโอกาสของการเกิดภาวะฟองสบู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และตลาดหุ้น แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่เห็นก็ตาม
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป(CPI) ในเดือน ต.ค.52 อยู่ที่ 105.5 ส่วนดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน(Core CPI) ไม่รวมหมวดสินค้าอาหารสดและพลังงานในเดือน ต.ค.52 อยู่ที่ระดับ 102.7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ