(เพิ่มเติม) ตลท.รับ PTTE13CA เข้าเทรดตั้งแต่ 5 พ.ย.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2009 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)สั่งรับใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP)จำนวน 25,695,800 หน่วย ออกโดยบล.เคจีไอ(ประเทศไทย)(KGI) รุ่น A (คอลวอร์แรนต์) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และกำหนดให้ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ดังกล่าว เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.52 เป็นต้นไป โดยจัดอยู่ในหมวดใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "PTTE13CA"

น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ สายงานการตลาดและงานบริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ ตลท. เปิดเผยว่า PTTE13CA ให้สิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (Call Warrant) ของ PTTEP มีอายุประมาณ 6 เดือน โดยจะครบกำหนดในวันที่ 30 เม.ย.53 ผู้ถือ DW จำนวน 10 หน่วยจะสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้น PTTEP ได้ 1 หุ้น

อย่างไรก็ดี กรณีที่ผู้ลงทุนถือ DW จนครบกำหนดและขอใช้สิทธิ ผู้ออกจะชำระเงินสดส่วนต่าง(Cash Settlement) ระหว่างราคาหุ้น PTTEP และราคาใช้สิทธิให้แทน โดยไม่มีการส่งมอบเป็นหุ้น ทั้งนี้ KGI จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker)สำหรับการซื้อขาย PTTE13CA ด้วย

PTTE13CA นับเป็น DW ตัวที่ 3 ที่ KGI นำเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยได้ทำการเปิดเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ระหว่างวันที่ 19 - 30 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าขายทั้งสิ้นประมาณ 42.14 ล้านบาทหรือคิดเป็นจำนวน DW ทั้งหมด 25,695,800 หน่วย

"PTTE13CA เป็น DW ที่อ้างอิงหุ้นที่มีสภาพคล่องสูง มีพื้นฐานดี จึงเชื่อว่าจะเป็นทางเลือกในการลงทุนเพิ่มขึ้นทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรศึกษารายละเอียดของข้อกำหนดสิทธิของ PTTE13CA ก่อนตัดสินใจลงทุนเพราะการออก Derivative Warrants (DW) ในแต่ละครั้งนั้น มีรายละเอียดและเงื่อนไขที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ดูแลสภาพคล่องและจำนวนหน่วยของ DW ที่ได้กระจายให้กับผู้ถือเป็นการเพิ่มเติมซึ่งมีการเผยแพร่ตลอดระยะเวลาที่ DW เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน"น.ส.โสภาวดี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ