STEC เผยโครงการประปาโคราชที่ศาลฯสั่งหยุดชั่วคราวไม่มีผลกระทบอย่างมีนัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2009 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวกรณีมีคำสั่งศาลปกครองนครราชสีมา คดีหมายเลขแดงที่ 287/2551 ระหว่างนายธีรพล รัตนประยูร ที่1 กับพวกรวม 91 คน ผู้ฟ้องคดี กับ เทศบาลนครนครราชสีมา ที่1 กรมชลประทาน ที่2 ผู้ถูกฟ้องคดี โดยศาลปกครองนครราชสีมา มีคำสั่งถึงเทศบาลนครนครราชสีมา ให้ระงับการก่อสร้างระบบประปาตามโครงการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เทศบาลนครราชสีมา ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการในขณะนี้ไว้ชั่วคราวก่อนจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ในงานก่อสร้างดังกล่าว บริษัทได้ร่วมกับบริษัท อาควาไทย จำกัด ประกอบกันเป็นกิจการร่วมค้า เอส เอ ซึ่งเป็นคู่สัญญารับจ้างก่อสร้างโครงการดังกล่าว กับเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีมูลค่างานตามสัญญาเป็นเงิน 2,859.81 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยเป็นส่วนการดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นเงิน 2,183.75 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

และเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2552 เทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีหนังสือถึงกิจการร่วมค้า เอส เอ ให้หยุดก่อสร้างโครงการไว้ชั่วคราว ตามคำสั่งของศาลปกครองนครราชสีมา ซึ่งขณะได้รับหนังสือแจ้งให้หยุดการก่อสร้างไว้ชั่วคราว บริษัทฯ ได้ดำเนินงานไปแล้วประมาณร้อยละ 70 และมีการรับเงินค่าจ้างตามงวดงานเป็นไปตามสัญญา

ดังนั้น การหยุดก่อสร้างโครงการไว้ชั่วคราวจึงไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญในการประกอบกิจการของบริษัทฯ แต่อย่างใด และเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552 เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ยื่นอุทธรณ์ชี้แจงแสดงเหตุผลเพื่อขอให้ศาลปกครองเปลี่ยนแปลงคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ