ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 6.67 จุด ขณะนักลงทุนจับตาประชุม FED

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2009 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าขยับลงในวันนี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะรู้ผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลบ 6.67 จุด หรือ 0.07% แตะที่ 9,796.28 จุด

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า นักลงทุนส่วนใหญ่มีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟดในคืนนี้ โดยนักลงทุนจับตาดูว่าเฟดจะยังคงใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปหรือไม่ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและการจ้างงานในสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูการประชุมธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษในวันพฤหัสบดี หลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางทั้งสองจะถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นกลุ่มอาหาร กลุ่มโลหะ และกลุ่มเครื่องจักร ร่วงลงหนักสุด แต่หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ กลุ่มโลหะ กลุ่มน้ำมันและถ่านหินดีดตัวขึ้น โดยหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรทะยานขึ้นขานรับราคาทองคำในตลาดนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่าธนาคารกลางอินเดียเข้าซื้อทองคำมูลค่า 6.7 พันล้านดอลลาร์จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ซึ่งบ่งชี้ว่าดีมานด์การลงทุนในทองคำยังคงแข็งแกร่งในตลาดโลก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ