(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้าบวก 10 จุด ตามแรงซื้อกลับหุ้นบิ๊กแคป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2009 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้ารีบาวน์ขึ้นมากว่า 10 จุด จากแรงซื้อกลับหุ้นในกลุ่มบิ๊กแคป หลังจากที่ดัชนีปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 2 วันทำการตั้งแต่ต้นสัปดาห์จากปัจจัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้วันนี้มีแรงซื้อเริ่มกลับเข้ามาในหุ้นพื้นฐานดี โดยเฉพาะ PTTEP เมื่อแถลงว่าสามารถควบคุมเหตุเพลิงไหม้แหล่งมอนทาราได้แล้ว จากวานนี้ PTTEP มีมูลค่าการซื้อขายครึ่งตลาด ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ราคาทองคำพุ่ง ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่นักลงทุนยังรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)คืนนี้

เมื่อเวลา 11.15 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 678.58 จุด เพิ่มขึ้น 10.10 จุด (+1.51%)

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้บวกขึ้นตามตลาดหุ้นในภูมิภาคหลังจากดอลลาร์เริ่มอ่อนตัวลงมาบ้าง จากก่อนหน้านี้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบเดือน ราคาน้ำมันก็สวนขึ้นมาก็มีส่วนหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน

ขณะเดียวกันความกังวลเกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ปตท.แม่-ลูก เรื่องมอนทาราเรื่องไฟไหม้ตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วดับไฟได้เรียบร้อย รวมถึงหยุดการรั่วไหลของน้ำมันและก๊าซธรรมชาติได้ด้วย ก็ทำให้วันนี้ราคา PTTEP รีบาวน์ขึ้นมา ซึ่งการดีดขึ้นของ PTTEP PTT ก็หนุนดัชนีไปแล้ว 3 จุดเศษ แนวโน้มช่วงบ่ายคงจะติดตรงไม่เกิน 684 จุด

ส่วน PTTEP จากข่าวทางรัฐบาลออสเตรเลียรู้สึกไม่ดีกับเหตุการณ์ที่มอนทารา คิดว่าสะท้อนไปแล้วเมื่อวานจากข่าวเรื่องนี้ เพราะเมื่อวานราคาหุ้นลงไปเยอะ อย่างไรก็ดีก็ต้องรอว่าทางการออสเตรเลียจะมีปฏิกิริยาอย่างไร

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.38 น.ดัชนีอยู่ที่ 678.90 จุด เพิ่มขึ้น 10.42 จุด (+1.56%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ