ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งต่อเนื่องเป็นกว่า 2% ตามต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2009 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายยังคงปรับขึ้นต่อเนื่องจากช่วงเช้า หลังรับผลทางจิตวิทยาจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่คาดว่าจะดีขึ้น จากรายงานของธนาคารโลกที่คาดว่าเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาในเอเชียตะวันออกจะขยายตัว 6.7% ในปีนี้ และ 7.8% ในปีหน้า หลังจากรัฐบาลในภูมิภาคใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่และประกาศใช้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยในส่วนของประเทศไทยคาดว่าจะหดตัว 2.7% ในปีนี้ ก่อนที่จะขยายตัว 3.5% ในปีหน้า

พร้อมจับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ตลาดคาดว่าจะคงดอกเบี้ยระยะสั้นไว้เท่าเดิม รวมถึงรอดูถ้อยแถลงบ่งชี้ทิศทางเศรษฐกิจในระยะต่อไป

เมื่อเวลา 14.38 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 682.27 จุด เพิ่มขึ้น 13.79 จุด (+2.06%)

น.ส.จิตรา อมรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นเปิดภาคบ่ายบวกกว่า 2% จากหุ้นพลังงานและแบงก์กลับขึ้นมาเกือบทั้งหมด เป็นข่าวดีเรื่อง PTTEP ดับไฟได้ทำให้ความมั่นใจกลับมาใหม่และค่าความเสียหายยังไม่ได้รับแจ้ง แต่คาดว่าไม่น่าจะเกินวงเงินประกันเ พราะเงินประกันค่อนข้างมาก แต่ความล่าช้าของโครงการคงส่งผลกระทบกับกำไรในปีหน้าบ้าง แต่ยังมีประเด็นบวกคือแนวโน้มราคาน้ำมันยังขึ้นราคาก๊าซถูกปรับขึ้นก็ได้

ประกอบกับเป็นการรีบาวน์ทางเทคนิคด้วย มองโอกาสที่จะไป 690 จุดก็มีในช่วง 1-2 วันนี้ เพราะสหรัฐคืนนี้พรุ่งนี้ไม่ได้มีตัวเลขเศรษฐกิจอะไร ต้องรอตัวเลขการจ้างงานวันศุกร์ไปเลย แต่วอลุ่มค่อนข้างน้อยยังไม่ถึง 10,000 ล้านบาท และต่างชาติเท่าที่เช็คช่วงเช้ายังเป็น net sell อยู่จึงมองแค่รีบาวน์ทางเทคนิคขึ้นมาก็ขายตามแนวต้าน

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.54 น.ดัชนีอยู่ที่ 681.17 จุด เพิ่มขึ้น 12.69 จุด (+1.90%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ