ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิร่วง 42.12 จุดเช้านี้ แม้ FED ระบุเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2009 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในช่วงเช้านี้ เนื่องจากเมินแถลงการณ์ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่โตโยต้า มอเตอร์ จะเปิดเผยผลประกอบการ และก่อนทีกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานในวันศุกร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาที ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 42.12 จุด หรือ 0.43% แตะที่ 9,802.19 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงกดดันจากการที่ดาวโจนส์ปิดบวกเพียงเล็กน้อย แม้เฟดระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวและส่งสัญญาณว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0-0.25% ต่อไปอีก นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่โตโยต้า มอเตอร์ จะเปิดเผยผลประกอบการ และก่อนทีกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานในวันศุกร์

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) ประจำเดือนต.ค.จะร่วงลงอีก 175,000 ตำแหน่ง ซึ่งจะเป็นสถิติที่ร่วงลงรุนแรงสุดนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1930 และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนต.ค.จะพุ่งขึ้นแตะ 9.9% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 26 ปี

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มอาหาร ร่วงลง แต่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มไฟแนนซ์ และกลุ่มขนส่งทางทะเล ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ