ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าฟื้นตัวต่อ แรงขายต่างชาติกดดันน้อยลง-กรณี PTTEPจบแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะฟื้นตัวต่อได้ เพราะกรณีของ PTTEP จบแล้วและมีการเปิดเผยว่าโครงการมอนทาราน่าจะเดินต่อได้ หลังประเมินเบื้องต้นแท่นขุดเจาะอาจเสียหายแค่ข้างบน แต่ข้างล่างใช้ได้ก็อาจจะมีการปรับปรุงและใช้เวลาไม่เกิน 12 เดือน

ในส่วนของต่างชาติเมื่อวานขายก็จริงแต่ก็มีการ long futures เมื่อวานกลายเป็น long futures เพิ่มและขายแค่ 200 กว่าล้านบาท สถาบันในประเทศก็คิดว่าซื้อเพิ่มจากกองทุนพวก LTF RMF คิดว่าแรงขายอาจจะกดดันน้อยลง

"หุ้นอาจจะขึ้นไปและอาจจะติดประมาณ 695-700 จุด คิดว่าแรงขายของต่างชาติเริ่มเบาบางก็อาจจะไปต่อได้แต่จะติดแนวต้านไม่เกิน 700 จุด วันนี้แนะนำหุ้นที่มี high beta หุ้นดี low PE เช่น KTB AP LANNA" นางภรณี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(4 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,802.14 จุด เพิ่มขึ้น 30.23 จุด(+0.31%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,046.50 จุด เพิ่มขึ้น 1.09 จุด(+0.10%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,055.52 จุด ลดลง 1.80 จุด (-0.09%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 296.84 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 80.40 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.80 ดอลลาร์
  • นายกฯ สั่งยื่นกฤษฎีกาตีความอำนาจ 'กทช.' ออกไลเซ่นโทรศัพท์มือถือ 3จี พร้อมหวั่นเอกชนโยกลูกค้าหนี้ ส่งผล 'ทีโอที-กสท โทรคมนาคม' สูญรายได้ปีละกว่า 3.6 หมื่นล้าน หลังจากเปิดประมูล พร้อมสั่งแปรสัญญาสัมปทาน บีบเอกชนจ่ายเงินก้อนก่อนเข้าประมูล สั่ง ไอซีที ชะลอลงทุนโครงการรอเงื่อนไขที่ชัดเจน กทช.รับข้อเสนอ ครม.เศรษฐกิจเข้าประชาพิจารณ์
  • เวิลด์แบงก์ ประเมิน 4 ปีข้างหน้าไทยโตต่ำกว่า 5% เหตุพึ่งส่งออกมาก ขณะที่ภูมิภาคกับชาติคู่ค้าสำคัญยังอึมครึมฟื้นช้า ล่าสุดยังคงคาดการณ์จีดีพีปีนี้ติดลบ 2.7% ก่อนพลิกเป็นบวก 3.5% ปีหน้า พร้อมโตต่อเนื่องได้ ห่วงเสถียรภาพการเมือง-เศรษฐกิจคู่ค้า คาดระยะกลางต้องระวังโลกฟื้นตัวไม่แน่นอน-ราคาน้ำมัน-ไข้หวัด 2009
  • อธิบดีคดีเศรษฐกิจเรียกประชุมคณะทำงานสำนวนราเกซ ถกเครียดกว่า 2 ชั่วโมง หลังพบข้อไม่สมบูรณ์ 2 ประเด็นสำนวนสอบปากคำราเกซ จี้ตำรวจสอบเพิ่มการแปลเอกสารภาษาอังกฤษประกอบสำนวน-การดำเนินการแจ้งสิทธิผู้ต้องหา ตาม ป.วิอาญา 134 คาดใช้เวลา 3 วัน 'สุเทพ' ชี้ไม่จำเป็นต้องยก เป็น 'คดีพิเศษ'
  • นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่าราคาทองคำเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำลายสถิติใหม่อีกครั้ง หลังจากราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ระดับ 1,091 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศปรับเพิ่มขึ้นบาทละ 450 บาท
  • นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเซ็นจูรี่ 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์(ประเทศไทย) ผู้ให้คำปรึกษาการลงทุนและรับจ้างบริหารงานด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจไทยในขณะนี้เหมือนภาวะเศรษฐกิจไทยเมื่อปี 2543 ที่เมื่อเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวหลังเกิดวิกฤตทำให้ผู้ประกอบการหรือนักลงทุนที่มีเงินทุนจากธุรกิจต่างๆ หันลงทุนกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากขึ้นเนื่องจากกำไรที่จูงใจราว 25-35% ซึ่งสูงกว่านำเงินไปฝากธนาคารหรือนำเงินไปลงทุนในธุรกิจอื่นที่ให้ผลตอบแทนน้อยกว่า
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ครม.เศรษฐกิจได้เห็นชอบแผนพัฒนาตลาดทุนไทย และแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินระยะที่ 2 ตามที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เสนอมาโดยมีเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 53-57 เพื่อลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพของสถาบันการเงินรองรับการเปิดเสรีในอนาคต มีสินค้าที่หลากหลาย โดยในส่วนของประชาชนจะเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่มีบัญชีเงินฝากและความสามารถในการกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์ มี 10% ของประชาชนทั้งหมด ที่ ธปท. มีแผนจะให้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ชัดเจนอยู่
  • เจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) ของบริษัทหลักทรัพย์กว่า 80 ราย ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อคัดค้านการหักค่าผลตอบแทน (อินเซนทีฟ) 25% ที่จะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า หลังมีการเปิดเสรีค่าธรรมเนียมการซื้อขายหลักทรัพย์ (คอมมิชชั่น) โดยเรียกร้องให้บริษัทจ่ายอินเซนทีฟ 100% เช่นเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ