BAY ปูทางขึ้นเป็นผู้นำเพื่อลูกค้ารายย่อยหลังจบดีลซื้อจีอี มันนี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2009 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า วันนี้จีอี แคปปิตอล ได้โอนธุรกิจของจีอี มันนี่ ประเทศไทย ให้ธนาคารเสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยการลงทุนครั้งนี้มีมูลค่ารวม 13,789 ล้านบาท(หรือประมาณ 417.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

การเข้าซื้อกิจการจีอี มันนี่ ประเทศไทย ครั้งนี้ทำให้ธุรกิจการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยของ BAY เติบโตเร็วขึ้น และทำให้สัดส่วนสินเชื่อรายย่อยของธนาคารเพิ่มขึ้นจาก 36% เป็น 42% ของสินเชื่อรวม และจะส่งผลให้ขีดความสามารถในการแข่งขันของธนาคารเพิ่มขึ้น ด้วยขนาดที่ใหญ่ขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และความหลากหลายยิ่งขึ้นในบริการหลักของธุรกิจการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยของธนาคาร

การผนวกธุรกิจของจีอี มันนี่ ประเทศไทย เข้ากับธนาคาร ทำให้ธนาคารกลายเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวนบัตรหมุนเวียนในระบบมากกว่า 3 ล้านใบ และให้บริการลูกค้ากว่า 8 ล้านราย

“การเข้าซื้อกิจการจีอี มันนี่ ประเทศไทยในวันนี้ ปูทางให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยของไทย และธนาคารจะดำเนินการตามแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนสินเชื่อรายย่อยของธนาคารเป็น 50% ของสินเชื่อรวมต่อไป โดยจะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจจากฐานองค์กรปกติ หรือ organic growth ซึ่งจะมีจีอี แคปปิตอล เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของธนาคาร เราจะผสานจุดแข็งของทั้งสององค์กร เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นธนาคารที่แข็งแกร่งที่สุดในตลาดการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยของไทย สิ่งสำคัญตอนนี้คือ การรวมธุรกิจของจีอี มันนี่ ประเทศไทย เข้าเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารจะต้องดำเนินการให้สำเร็จราบรื่น" นายวีระพันธุ์ กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ