MFC คาดปี 52 กำไรโต 15-20%, NAV ใกล้เคียงเป้าหมายที่ 2.6 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 6, 2009 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC) คาดว่า กำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโต 15-20% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากรายได้ค่าธรรมเนียมในการบริหารกองทุน เนื่องจากกองทุนที่ MFC บริหารมีผลประกอบการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนวายุภักษ์ หรือ Private Equity

ในส่วนของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของทุกกองทุนภายใต้การจัดการ(NAV) ปี 52 คงจะใกล้เคียงเป้าหมายที่ 2.6 แสนล้านบาท โดยปัจจุบัน NAV อยู่ที่ 2.3 แสนล้านบาท ซึ่งก็คงจะต้องรอดูสถานการณ์ในช่วง 2 เดือนที่เหลือว่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาในกองทุนมากน้อยแค่ไหน

ล่าสุด ได้เปิดตัวกองทุนไทยสร้างสรรค์มูลค่า 800 ล้านบาท อายุกองทุน 7 ปี ซึ่งคาดว่าจะมี IRR 20% รวมทั้งจะมีกองทุนที่ออกใหม่ในช่วงที่เหลือของปีนี้อย่างน้อยอีก 2 กอง

นายพิชิต กล่าวว่า โดยปกติในไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่ทำให้กองทุนมี performance ดี ซึ่งเราก็หวังว่าจะได้รับประโยชน์เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมาที่ตลาดหุ้นมีความผันผวนค่อนข้างมากที่เกิดจากการ take profit

"ผมคิดว่า SET Index คงไม่ไปไหนพักหนึ่ง เพราะเท่าที่ดูตัวเลขเศรษฐกิจก็ไม่ได้แย่ พื้นฐานก็ดีอยู่ แต่การที่ตลาดผันผวนอยู่ตอนนี้ เป็นข้ออ้างจากข่าวลือที่เกิดขึ้นทำให้เกิด take profit ขึ้น" นายพิชิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ