JUBILE เปิดเทรดวันแรก 3.16 บ.เหนือจอง 12.86% จาก IPO 2.80 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2009 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JUBILE เปิดเทรดวันแรกที่ 3.16 บาท เหนือจอง 12.86% จากราคา IPO ที่ 2.80 บาท

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.03 น.ราคาหุ้นอยู่ที่ 3.18 บาท มูลค่าการซื้อขาย 43.24 ล้านบาท

น.ส.รัศดา ทวีแสงสกุลไทย ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ให้ราคาเป้าหมายหุ้น บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) ที่ 3.40 บาท/หุ้น ในเชิงพื้นฐานดีแต่มองธุรกิจจิวเวลลี่ขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจ หากเศรษฐกิจไม่ดีก็ไม่ดี พร้อมคาดการณ์ผลประกอบการค่อนข้าง Conservative ไม่ได้ทำกำไร growth มาก แต่เนื่องจากปีหน้าจะช็อปเพิ่มขึ้นและมองว่าภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้นกำลังซื้อก็จะมีมากขึ้นและมีการขยายไปต่างจังหวัด ปีหน้าได้ Benefit จากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จ่ายภาษี 20% ดังนั้นก็จะเห็น growth ของ bottom line ค่อนข้างเยอะ

"ปีนี้เนื่องจากครึ่งปีแรกไม่ดีกำไรได้แค่ 19 ล้านบาท รวมทั้งปีจึงดูว่า growth ไม่ได้เยอะ แต่ปีหน้าถ้าไม่ได้มีผลกระทบจากเศรษฐกิจเหมือนครึ่งปีแรกก็น่าจะโอเค เข้าเทรดวันแรก ก็ต้องรอดูตลาดโดยรวมด้วยแต่คิดว่าน่าจะเหนือราคาจองได้" น.ส.รัศดา กล่าว

JUBILE ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับ เพชรกะรัต และเพชรเจียระไนที่ยังไม่ขึ้นตัวเรือน(เพชรร่วง) ภายใต้เครื่องหมายการค้า "เพชรยูบิลลี่" โดยได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO : Initial Public Offering) จำนวน 35 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัท ในราคาหุ้นละ 2.80 บาท มูลค่ารวม 98 ล้านบาท เพื่อนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ขยายกิจการและเป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ