"ไทยอะโกรฯ"ลุ้นขายหุ้น IPO ให้ทันภายในปีนี้-รอก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2009 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะทีปรึกษาทางการเงินของบมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่(TAE) เปิด เผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางสำนักงานก.ล.ต.ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งของ ไทยอะโกรฯ ดังนั้นจึงมองไม่ได้แน่ ชัดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ของไทยอะโกรได้เมื่อไร ซึ่งหากทางก.ล.ต.อนุมัติได้ภายในเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า(ธ.ค.)ก็ยังมีเวลา เพียงพอที่จะเสนอขายหุ้น IPO ได้ทันภายในปีนี้(2552)ตามแผนเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะเสนอขายช่วงกลางเดือนธันวาคม ปีนี้

"ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้เมื่อไร ส่วนที่ผู้บริหาร ไทยอะโกรฯให้ข่าวว่าจะเสนอขายกลาง เดือนธันวาคม ปีนี้ ก็เป็นแผนเดิมที่เคยกำหนดไว้ แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ก็ไม่ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเสนอขายได้เมื่อไร คง จะต้องรอให้ทางก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งก่อน ซึ่งหากอนุมัติได้ทันภายในเดือนนี้(พ.ย.)หรือต้นเดือนหน้า(ธ.ค.)ก็คาดว่าจะน่าเสนอขาย หุ้น IPO ได้ทันภายในปีนี้"ที่ปรึกษาทางการเงิน ไทยอะโกรฯ กล่าว

บมจ. ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่(TAE)จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย เอทานอลเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงรายแรกของประเทศไทย

ณ วันที่ 30 เม.ย.2552 ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ ไทยอะโกรฯ คือ บมจ.ลานนารีซอร์สเซส(LANNA) ถือหุ้น 75.75% ภายหลังจากการเสนอขาย IPO ในครั้งนี้จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 56.82%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ