NIPPON เผย"วังน้ำรินฯ"มีแผนก่อสร้างบ้านเพิ่มอีก คาดชำระคืนดบ.-เงินต้นได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2009 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. นิปปอนแพ็ค (ประเทศไทย) (NIPPON) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ตกลงให้ความสนับสนุนทางการเงินกับบริษัท วังน้ำริน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด เป็นจำนวนเงิน 29.20 ล้านบาท สำหรับความคืบหน้าของโครงการบ้าน วังน้ำริน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ นั้น ได้มีการโอนบ้านที่สร้างเสร็จแล้วจำนวน 60 ยูนิต ให้แก่ผู้ซื้อรายย่อย ซึ่ง ณ. ปัจจุบัน (31 ตุลาคม 2552) ได้โอนแล้วประมาณ 52 ยูนิต และคาดว่าจะโอนส่วนที่เหลืออีก 8 ยูนิต ได้หมดภายในปี 2552 นี้

แต่เนื่องจากยังมีผู้สนใจซื้อบ้านอีกเป็นจำนวนมาก และ ณ ปัจจุบัน สถานการณ์การปล่อยสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ทางโครงการจึงมีแผนที่จะก่อสร้างอีก 100 ยูนิต ภายในปี 2553 โดยจะแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรก 50 ยูนิตในครี่งปีแรก และอีก 50 ยูนิตในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะทำให้บริษัท วังน้ำริน มีรายได้จากการขายโครงการ เพื่อนำเงินมาชำระดอกเบี้ยและเงินต้นให้กับบริษัท นิปปอนแพ็ค ตามที่ได้ทำสัญญาไว้

สำหรับรายการอสังหาริมทรัพย์รอการขาย / ให้เช่า ตามที่บริษัทฯ ได้ลงทุน โดยการซื้ออาคารชุดศรีราชารัตนาแลนด์ จำนวน 4 อาคาร รวมทั้งสิ้น560 ห้อง เป็นจำนวนเงิน 59.08 ล้านบาท นั้น ปัจจุบัน มีผู้ซื้อให้ความสนใจติดต่อกับทางบริษัทฯเพื่อเสนอซื้ออาคารดังกล่าวอยู่หลายรายแต่บางรายอยู่ระหว่างการขอสินเชื่อกับธนาคารพาณิชย์ และบางรายขอต่อรองราคาซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าราคาที่บริษัทฯ กำหนดไว้ ดังนั้น ณ ปัจจุบันจึงอยู่ในระหว่างการเจรจา และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วบริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบในคราวต่อไป ส่วนรายการการให้เงินกู้ระยะสั้นในรูปตั๋วสัญญาใช้เงินแก่ บริษัท คาเธ่ย์ลีสแพลน จำกัด (มหาชน) เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท นั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงความคืบหน้า ดังนี้ ตามที่ทางฝ่ายบริหารของบริษัทฯ มีนโยบายให้ทาง บมจ. เคเธ่ย์ ลีสแพลน ลดยอดเงินต้น ตามตั๋วสัญญาใช้เงินทุกสิ้นเดือน และให้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยใหม่เป็น MLR(BBL)-0.25% ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2552 -31 ธันวาคม 2552 และอัตราดอกเบี้ย MLR(BBL) ตั้งแต่ 1 มกราคม 2553 เป็นต้นไปนั้น ณ. วันที่ 31 ตุลาคม 2552 มียอดเงินต้นคงเหลือตามตั๋วสัญญาใช้เงิน จำนวน 38 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ