ชมรม MAI CEO เสนอรมว.คลัง ขยายเวลาลดภาษีนิติบุคคล 20%อย่างน้อยอีก 5ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2009 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชมรม MAI CEO ยื่นหนังสือต่อนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เพื่อขอขยายเวลามาตรการให้สิทธิประโยชน์แก่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ด้วยการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลเหลือ 20% ตลอดไป หรือต่ออีก 5 งวดบัญชี โดยสิทธิประโยชน์ทางภาษีจะครบกำหนดในงวดปี 52 นี้ เพื่อลดภาระของบริษัท และดึงดูดให้บริษัทอื่นเข้าจดทะเบียน

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานชมรม mai CEO พร้อมด้วย ประธานเจ้าหน้าที่ 18 บริษัทในตลาด mai ได้หารือร่วมกัน และมีมติให้นำเสนอปัญหาต่อกระทรวงการคลังได้ทราบถึงข้อดีของการดำรงอยู่ของสิทธิประโยชน์ทางภาษีดังกล่าว นอากจากจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใข้จ่ายของบริษัทจดทะเบียนในการเข้าสู่ตลาดทุน ยังจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนสามารถชักชวนบริษัทอีกจำนวนมากเข้าจดทะเบียนในตลาด

"บริษัทที่จดทะเบียนใน mai มีภาระด้านต่างๆสูงกว่าบริษัทที่ไม่ได้เข้าจดทะเบียน จึงหวังว่าจะได้รับการสนัยสนุนคงอัตราภาษีไว้ที่ 20% และเป็นไปได้ก็ขอให้คงอัตรานี้ไว้ตลอด ไม่ใช่กำหนดระยะเวลาสิ้นสุด เพราะจะทำให้บริษัทที่ยังไม่ได้เข้าจดทะเบียนได้เข้าจดทะเบียนมากขึ้น" นายสมบัติ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทในตลาด mai ต้องรับภาระในการปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ และยังมีภาระค่าใข้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในการที่จะสามารถปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎข้อบังคับของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ