BLS คาดเสนอขายกองทุน"ทีโลจิส"ราวกลางพ.ย.,ประกันรายได้ขั้นต่ำ 7 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2009 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล. บัวหลวง (BLS) ในฐานะผู้รับประกันการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุน กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์ หรือทีโลจิส (TLOGIS) เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีโลจิส ขนาดกองทุน 1,533 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)คาดว่าจะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)ประมาณกลางเดือน พ.ย.นี้ ในราคาหน่วยละ 10 บาท

กองทุนดังกล่าวจะเข้าไปลงทุนในที่ดินและคลังสินค้า 2 โครงการ จากบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด ประกอบด้วย คลังสินค้าในโครงการเขตอุตสาหกรรมโลจิสติคส์ทีพาร์ค วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา บนที่ดิน 48-3-32 ไร่ และคลังสินค้าทั่วไป และคลังสินค้าในเขตปลอดอากร(Custom Free Zone)ของโครงการเขตอุตสาหกรรมโลจิสติคส์ ทีพาร์ค บางนา บนที่ดิน 41-1-80 ไร่

จุดเด่นของกองทุนดังกล่าวอยู่ที่การเป็นเจ้าของกรรมสิทธิในที่ดินและสินทรัพย์ที่เข้าไปลงทุน ซึ่งในระยะยาวมีโอกาสที่มูลค่าจะสูงขึ้นกว่าปัจจุบัน จากการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินและค่าเช่าที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากโครงการทั้ง 2 แห่ง อยู่ในทำเลพื้นที่อุตสาหกรรมที่สำคัญ และใกล้ศูนย์กลางคมนาคมหลัก

ขณะที่ผลตอบแทนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีโลจิสนั้น ได้รับการป้องกันความเสี่ยงด้วยการรับประกันรายได้ขั้นต่ำโดยผู้บริหารทรัพย์สินจำนวน 118.50 ล้านบาทต่อปี ตลอดระยะเวลา 7 ปี สิ้นสุด ธ.ค.59 โดยมีหนังสือค้ำประกันจากธนาคารเป็นหลักประกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุน และมีนโยบายการจ่ายเงินผลอย่างสม่ำเสมอ

“จุดเด่นของกองทุนนี้ คือ การเป็นเจ้าของที่ดินและคลังสินค้า มีการประกันรายได้ขั้นต่ำ เป็นระยะเวลา 7 ปี และคาดว่าจะให้ผลตอบแทนในรูปเงินปันผลเป็นที่พึงพอใจแก่นักลงทุน"นายพิเชษฐ กล่าว

ด้านนายสิทธิไชย มหาคุณ Head of Corporate Finance & Equity Capital Market บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เชื่อว่า กองทุนอสังหาริมทรัพย์ทีโลจิสจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอนด้วยความโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้งและศักยภาพของทรัพย์สิน รวมถึงผลตอบแทนที่จูงใจ โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายใหญ่ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งดำเนินธุรกิจส่งออก ค้าปลีกและส่ง เช่าคลังสินค้าของกองทุนทีโลจิส คิดเป็นอัตราการเช่าที่สูงถึงร้อยละ 96.5

“นอกจากคุณภาพทรัพย์สิน ซึ่งเป็นคลังสินค้าสมัยใหม่ที่ได้มาตรฐานและตรงกับ ความต้องการของลูกค้าแล้ว กองทุนทีโลจิสยังถือว่ามีความมั่นคงในเรื่องของรายได้ เนื่องจากผู้เช่าที่มีความหลากหลาย มีสัญญาเช่าระยะปานกลางถึงยาว และเป็นกองทุนที่รับประกันรายได้ขั้นต่ำ" นายสิทธิไชย กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนทีโลจิสเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ แต่มากกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ โดยสามารถเก็บเกี่ยวผลตอบแทนในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ