SSE ขอนัดประชุมบอร์ดใน 13 พ.ย.ก่อนชี้แจงข้อมูลให้ตลาดภายใน 16 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2009 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น (SSE) ได้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลในงบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.52 ตามที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามเมื่อวันที่ 20 ต.ค.52 และได้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่กรรมการผู้จัดการอนุมัติเงินให้กู้ยืมระยะสั้นแก่บุคคลภายนอก โดยไม่ได้ขออนุมัติจากคณะกรรมการหรือคณะกรรมการบริหารก่อน ข้อมูลความสัมพันธ์ และกิจการที่ร่วมงานกันระหว่างกรรมการผู้จัดการและผู้กู้ยืมเงินจากบริษัท รวมทั้งวัตถุประสงค์การกู้ยืมเงินของผู้กู้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.52

พร้อมทั้งได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริษัทมีการให้เงินกู้ยืมแก่บุคคลอื่นเพิ่มเติมอีก 100.50 ล้านบาท โดยเป็นผู้กู้รายเดิม จำนวน 3 รายรวม 70.50 ล้านบาท และผู้กู้รายใหม่จำนวน 2 ราย ได้แก่ นส.สรัญญา ซิมาภรณ์ จำนวน 15 ล้านบาท และ นายไท บุญปราศภัย จำนวน 15 ล้านบาท

และ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการให้เงินกู้ยืมแก่บุคคลอื่นเพิ่มเติมดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 9 พ.ย.52 ตามหนังสือของตลาดหลักทรัพย์ เรื่องขอให้ SSE ชี้แจงการให้กู้ยืมเงินแก่บุคคลอื่นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 4 พ.ย.52 นั้น

บริษัทแจ้งว่าเนื่องจากประเด็นต่าง ๆ ที่ตลาดหลักทรัพย์ขอให้บริษัทชี้แจงนั้นเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย ซึ่งการเปิดเผยข้อมูลเหล่านั้นออกไปโดยบริษัท อาจส่งผลต่อการดำเนินงานของบริษัทได้ โดยเฉพาะในประเด็นด้านกฎหมาย ดังนั้นบริษัทจึงจำเป็นต้องใช้ความรอบคอบอย่างยิ่งในการพิจารณาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว โดยฝ่ายจัดการจะขอคำปรึกษาจากคณะกรรมการ บริษัทก่อน ซึ่งได้นัดประชุมคณะกรรมการบริษัทแล้วในวันที่ 13 พ.ย.52 บริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะขอขยายเวลาการชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าว จากเดิมภายในวันที่ 9 พ.ย.52 เป็นภายในวันที่ 16 พ.ย.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ