SNC ลุ้นออร์เดอร์ใหม่ดันรายได้ปี 53 โต 30%, คาดครึ่งหลังปีนี้ปันผลสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2009 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ไทยสงวนสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอสเอ็นซี ฟอร์เมอ (SNC)เปิดเผยว่า ในปี 53 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 30% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ที่ 4.8-5.0 พันล้านบาท ซึ่งสูงขึ้นากเดิมคาดว่าจะเติบโตราว 20% เนื่องจากบริษัทกำลังจะเซ็นสัญญากับลูกค้าใหม่ 4 ราย มูลค่ารวม 2 พันล้านบาท ซี่งจะรับรู้รายได้ในปีหน้าทั้งหมด

ทั้งนี้ ลูกค้าทั้ง 4 ราย ได้แก่ ผู้ประกอบการในออสเตรเลีย 1 รายและญี่ปุ่น 3 ราย โดยขณะนี้ได้ผ่านการทดสอบการผลิตและคาดว่าจะเริ่มส่งมอบสินค้าภายใน ม.ค.53 ซึ่งจะทำให้อัตรากำไรสุทธิในปีหน้าเพิ่มเป็น 5-6% จากปีนี้อยู่ที่ 3% เนื่องจากออเดอร์ใหม่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงในระดับ 2 หลัก

สำหรับโครงสร้างรายได้ในปีหน้า จะมาจากการรับจ้างผลิตชิ้นส่วนแอร์ 80% และ ผลิตแอร์ 10% นอกเหนือจากนั้นเป็นชิ้นส่วนรถยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าราว 10%

นายสมชัย กล่าวว่า ในปีหน้าอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนแอร์และรถยนต์น่าจะฟื้นตัวกลับมาดีเหมือนกับปี 50 เพราะคาดว่าภาวะเศรษฐกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติหลังจากเกิดภาวะวิกฤติ โดยคาดว่ายอดการผลิตรถยนต์ในปี 53 น่าจะเกิน 1 ล่านคัน และยอดผลิตแอร์น่าจะผลิตได้เกินกว่า 10 ล้านเครื่อง

ส่วนผลประกอบการในปีนี้แม้จะออกมาไม่ดีนัก แต่บริษัทก็มีเป้าหมายจะจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปี 52 ไม่ต่ำกว่า 100% ของกำไรสุทธิ

"ปี 52 กำไรของเราไม่ดีนัก แต่เราจะนำกำไรสะสมมาจ่ายปันผล เพื่อตอบแทนให้กับนักลงทุนให้เยอะที่สุด และบอร์ดได้รับทราบในหลักการแล้ว เหลือเพียงการรออนุมัติ" นายสมชัย กล่าว


แท็ก ปันผล   (SNC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ