ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 61.74 จุด ขณะตลาดจับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2009 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดบวกในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากร หลังจากดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดถูกสกัดลงเนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากชะลอการลงทุนและระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จีนจะเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 61.74 จุด หรือ 0.63% แตะที่ 9,870.73 จุด

มาซูมิ มายาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา เอสเอ็มบีซีกล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นขานรับดัชนีดาวโจนส์ที่ทะยานขึ้น 203.52 จุด หรือ 2.03% ปิดที่ 10,226.94 จุดเมื่อคืนนี้ ขานรับข่าวที่ว่ากลุ่ม G20 ยืนยันว่าจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าชาติสมาชิกกลุ่ม 20 จะคงดอกเบี้ยที่ระดับต่ำไปอีกระยะหนึ่ง

นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรหลังจากราคาน้ำมันดิบ NYMEX พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ นอกจากนี้ รายงานที่ว่าพายุเฮอร์ริเคน "ไอด้า" เคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกและส่งผลให้บริษัทพลังงานหลายแห่งรวมถึงบีพีและเชฟรอนต้องอพยพคนงาน

อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดถูกสกัดลงเนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากชะลอการลงทุนและระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จีนจะเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ