ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 5.51 จุด แม้มีข่าวเรือโสมแดงปะทะเรือโสมขาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2009 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่มีปฏิกิริยาต่อรายงานข่าวที่ว่า เรือของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ปะทะกันบริเวณนอกชายฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรเกาหลีในช่วงเช้าวันนี้

ดัชนีคอมโพสิตขยับขึ้น 5.51 จุด หรือ 0.35% ปิดที่ 1,582.3 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 271.7 ล้านหุ้น มูลค่า 3.8 ล้านล้านวอน (3.28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

กว๊าก จุง-โบ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮานา แดตูกล่าวว่า "ดัชนีสามารถปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกได้สำเร็จแม้ว่าจะถอยร่นลงจากระดับสูงของวันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังมีข่าวว่าเรือของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ปะทะกันนอกชายฝั่งตะวันตก อย่างไรก็ตาม ผลกระทบของเหตุการณ์พดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดมากนัก"

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์มองว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในวงจำกัด เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคุ้นเคยกับปัจจัยทางการเมือง จึงไม่รู้สึกตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มการเงินพุ่งสูงขึ้น ตามทิศทางเดียวกับหุ้นกลุ่มเดียวกันนี้ในตลาดนิวยอร์ก โดยหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ขยับขึ้น 0.51% ส่วนหุ้นฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ไต่ระดับขึ้น 3.15%

ด้านหุ้นฮุนได มอเตอร์ปิดบวก 2.44% ส่วนหุ้นเกีย มอเตอร์สปิดลบ 0.28%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ