SYNEX คาด Q4/52 ยังโตโดดเด่น ปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่กระตุ้นยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2009 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสสุดท้ายของปีว่า มีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องได้ จากในไตรมาส 3 ที่บริษัทฯมีกำไรสุทธิรวม 74.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.81 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 160.96 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2551 ซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 28.46 ล้านบาท และเติบโต 12.75 ล้านบาท หรือร้อยละ 20.72 เมื่อเทียบกับงบการเงินรวมในไตรมาส 2/2552 ที่มีกำไรสุทธิ 61.53 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น และรัฐบาลมีงบประมาณไทยเข้มแข็งเข้ามากระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ

ประกอบกับในปีนี้บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดครั้งใหญ่ โดยหันมาสร้างการรับรู้และจดจำในสัญลักษณ์ Trusted by SYNNEX เพื่อเป็นสัญญลักษณ์การจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และการบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าสินค้าไอทีที่จัดจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศภายใต้ภายใต้สัญลักษณ์ Trusted by SYNNEX เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและผ่านการรับรองจาก ซินเน็ค (ประเทศไทย) ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ทั้งคุณภาพสินค้าและบริการ โดยเชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยให้ร้านค้าสามารถจัดจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น สะท้อนให้ยอดขายของบริษัทเติบโตในทิศทางเดียวกันได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

"ในไตรมาสที่สามถือว่าซินเน็คฯ ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจเพราะเราผลักดันให้กำไรเติบโตได้อย่างโดดเด่นได้ถึงร้อยละ 160.96 ถึงแม้ว่าธุรกิจที่ชะลอตัวลงอย่างชัดเจนในไตรมาสที่ 1/2552 ทำให้ผลประกอบการในงวดครึ่งปีเติบโตได้ไม่สูงนัก แต่เนื่องจากบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การขยายธุรกิจรองรับสถานการร์ดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที ทำให้ในงวด 9 เดือนแรกของปี บริษัทฯ สามารถเติบโตต่อเนื่องสวนกับตลาดไอทีที่ติดลบกว่า 5% ได้อย่างโดดเด่นทั้งรายได้และกำไร โดยในส่วนของรายได้เติบโตถึง 13.93% ในขณะที่กำไรสุทธิในงวด 9 เดือนเรายังเติบโตได้ถึง 47.73%"นายสุพันธุ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ