SYNEXปรับเพิ่มเป้าปี 52 เป็นโต 15%จาก 10% หลังยอดขายดีขึ้น,ปี 53 โต10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2009 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธ์ มงคลสุธี บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจว่าในปีนี้จะมีกำไรสุทธิสูงกว่าปีก่อน หลังจากช่วง 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิสูงกว่าปีก่อนแล้ว และรายได้ก็คาดว่าจะเติบโตถึง 15% สูงกว่าประมาณการเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 10% เนื่องจากบริษัทมีสินค้าใหม่ๆ และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าหลายแบรนด์เพิ่มมากขึ้น อาทิ Seagate

"ปีนี้ขณะที่อุตสาหกรรมไอทีติดลบ 5% แต่บริษัทรายได้โตกว่าเป้าหมาย โดยเมื่อไตรมาส 3 คาดว่าจะโต 10% แต่ปัจจุบันอาจได้เห็นโตถึง 15% เพราะไตรมาส 4 ปริมาณการขายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นและคู่แข่งลดจำนวนลงจากวิกฤตเศรษฐกิจ"นายสุพันธ์ กล่าว

สำหรับงวดครึ่งปีหลัง บริษัทมั่นใจว่าจะจ่ายปันผลได้มากกว่าครึ่งปีแรกที่ จ่าย 0.08 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นไปตามผลประกอบการที่ดีขึ้น และทั้งปีน่าจะจ่ายได้ใกล้เคียงปีที่แล้วที่ 0.20 บาท/หุ้น

นายสุพันธ์ กล่าวว่า สำหรับในปีหน้าบริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 10% จากปี 52 ที่มีรายได้ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการฟื้นตัวของภาพรวมอุตสาหกรรม โดยปีหน้ามองว่าอุตสาหกรรมไอทีจะเติบโตประมาณ 5%

ในส่วนของอัตรากำไรขั้นต้นในปี 53 คาดว่าจะรักษาระดับที่ 5.5% ใกล้เคียงกับปีนี้ เนื่องจากที่ผ่านมายอมรับว่าการเน้นยอดขายเพิ่มขึ้นทำให้อัตรากำไรขั้นต้นลดลงจากเดิมที่ 5.7% ซึ่งบริษัทก็จะพยายามรักษาระดับเอาไว้

นายสุพันธ์ กล่าวต่อว่า ในปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขา Cnex เพิ่มอีก 5-10 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 22 แห่ง

ส่วนการที่ราคาหุ้นวันนี้ปรับขึ้น น่าจะเป็นการตอบรับกับผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ออกมาดี และแนวโน้มธุรกิจยังโตต่อเนื่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ