SMT เตรียมเพิ่มเม็ดเงินลงทุนอีก 100 ลบ.ในปี 53 ขยายกำลังผลิต IC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2009 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพลศักดิ์ เลิศพุฒิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ. สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือSMT เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนในการเพิ่มเม็ดเงินลงทุนในปี 53 อีก 100 ล้านบาท จากที่มีแผนใช้เงินลงทุนที่เหลือจากปีนี้ 50 ล้านบาท เพื่อรองรับในการขยายตัวของชิ้นส่วน IC ให้เป็น 1.4 พันล้านชิ้น/ปี จากปีนี้ที่ 1.2 พันล้านชิ้น/ปี

เนื่องจากขณะนี้บริษัทได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามามากขึ้น ทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้าใหม่ รวมทั้งยังเป็นการรองรับ IC micro electronic machanical system ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการนำเอาชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ไปใช้ทดแทนระบบกลไก ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์และอุปกรณ์การแพทย์ มีมาร์จิ้นมากกว่า 50% โดยขณะนี้มีลูกค้าสนใจ 3-4 ราย มูลค่า 1 พันล้านบาท

"การที่บริษัทเพิ่มเม็ดเงินลงทุนถือว่าสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทในปีหน้าที่จะให้ความสำคัญในการเพิ่มกำไรมากกว่ารายได้"นายพลศักดิ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 4/52 คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น และเป็นไตรมาสที่มีรายได้สูงสุดของปีนี้ เนื่องจากสามารถเพิ่มยอดขายโดยเฉพาะในกลุ่ม HDD เพิ่มขึ้นกว่า 60% ซึ่งจะทำให้มีอัตรากำไรในกลุ่มสินค้านี้เพิ่มขึ้น ขณะที่ลูกค้ากลุ่ม IC ได้รับคำสั่งซื้อชิ้นส่วนเซ็นเซอร์อัจฉริยะวัดระดับลมยางจากลูกค้า 2 ราย โดยเพิ่มปริมาณคำสั่งซื้อเป็นกว่า 3 ล้านชิ้น/เดือน จากเดิม 2 ล้านชิ้น/เดือน

นายพลศักดิ์ กล่าวต่อว่าจากการขยายตัวและปริมาณคำสั่งซื้อที่เข้ามาต่อเนื่องทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ทำให้เชื่อว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ