ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 21.56 จุด ขานรับยอดสั่งซื้อเครื่องจักรญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 11, 2009 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ ขานรับยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานเดือนก.ย.ของญี่ปุ่นที่พุ่งขึ้นเกินคาดและดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม นิกเกอิเคลื่อนตัวในกรอบที่จำกัดเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ทางการจีนจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 21.56 จุด หรือ 0.22% แตะที่ 9,892.29 จุด

ทสึโยชิ เซกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิซูโฮ กล่าวว่า นิกเกอิดีดตัวขึ้นหลังจากสำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรขั้นพื้นฐานประจำเดือนก.ย.พุ่งขึ้น 10.5% แตะที่ 7.38 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นการปรับติดขึ้นติดต่อกัน 2 เดือน และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 3.1%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังขานรับสำนักงานสถิติของจีนที่รายงานว่า ราคาบ้านใน 70 เมืองใหญ่ทั่วประเทศขยายตัว 3.9% ในเดือนตุลาคมเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยการนำของเมืองกว่างโจวซึ่งอยู่ทางภาคใต้ และหนานจิงซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศ

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิดีดตัวขึ้นในกรอบที่จำกัดเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ทางการจีนจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ รวมถึงผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและดัชนีราคาผู้บริโภค

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ กลุ่มแก็ส และกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ดีดตัวขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มน้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มเหมืองแร่ อ่อนตัวลงในช่วงเช้านี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ