UOB แนะนักลงทุนซื้อหุ้นกลุ่มคอนซูเมอร์ในตลาดเอเชีย คาดราคาหุ้นดีดตัวตามเศรษฐกิจเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 11, 2009 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโอบี แอสเซท แมเนจเมนท์ บริษัทจัดการกองทุนในเครือธนาคารยูโอบี ซึ่งเป็นธนาคารปล่อยกู้รายใหญ่อันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แนะนำให้นักลงทุน "ซื้อ" หุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าคอนซูเมอร์ เนื่องจากบริษัทในเอเชียที่พึ่งพาดีมานด์ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในเอเชียไปจนถึงปีหน้า

"หุ้นกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์กลายเป็นหุ้นที่โดดเด่นในตลาดเอเชีย และผมเชื่อว่าราคาหุ้นกลุ่มนี้จะยังคงทะยานขึ้นแม้รัฐบาลในเอเชียถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้วก็ตาม" นายเตียว บุน เกียต ซีอีโอยูโอบี แอสเซท แมเนจเมนท์กล่าว

ยูโอบีกล่าวว่า หุ้นจีลี่ ออโต้โมบาย โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน และหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน ถือเป็นหุ้นระดับ "top pick" หรือหุ้นที่แนะนำให้ซื้อเมื่อพิจารณาจากรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ที่แข็งแกร่ง

ดัชนี MSCI Asia Pacific ซึ่งไม่นับรวมตลาดหุ้นญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 65% ในปีนี้ แซงหน้าดัชนี MSCI World Index ที่ปรับตัวขึ้นเพียง 26% โดยนายเตียวเชื่อว่าดัชนี MSCI Asia Pacific จะพุ่งขึ้นอีก 10-20% ภายใน 12 เดือนข้างหน้านี้เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทในเอเชียมีแนวโน้มสดใส

ทางการจีนเปิดเผยว่า เศรษฐกิจจีนขยายตัว 8.9% ในไตรมาส 3 ขณะที่สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 16.1% จากปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลังจากรัฐบาลใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และยอดค้าปลีกประจำเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 16.2% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ