"ไพลินบุ๊คเน็ต" คาดเข้าเทรดตลาด mai ปี 53 เตรียมยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.ต้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 11, 2009 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรเฉลิม เฉลิมชัยวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพลินบุ๊คเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า คาดว่าในปี 2553 บริษัทจะสามารถขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ได้ ขณะนี้ได้แต่งตั้งบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจากประชาชนเป็นครั้งแรก บริษัทจะนำไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน, ขยายไลน์หนังสือ เปิดร้านหนังสือใหม่ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

บริษัท ไพลินบุ๊คเน็ต จำกัด ดำเนินธุรกิจสำนักพิมพ์ ผู้จัดจำหน่าย และร้านหนังสือ มีจุดเด่นคือการเป็นบริษัทที่ผลิตหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คส์เป็นของตัวเอง ประมาณ 5,000 ชื่อเรื่อง มีความหลากหลายครอบคลุมทุกๆ หมวดหมู่ โดยกลยุทธ์การทำตลาดจะมุ่งจำหน่ายปลีกให้กับผู้อ่านทุกเพศทุกวัย ในราคาประหยัดโดยเฉพาะตอนนี้ เน้นเป็นหนังสือเล่มละ 29 บาท (มีส่วนลดประมาณ 70 %) ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของบริษัทที่มีเหนือคู่แข่ง ทั้งๆ ที่เป็นหนังสือสภาพใหม่ 100%

นอกจากนี้ บริษัทยังมีจุดขายทั้งที่เป็นร้านหนังสือ และ เอาท์เลท เป็นของตัวเอง อีกประมาณ 200 แห่ง ฝากขายในซูเปอร์สโตร์ชั้นนำ ทั้งใน โลตัส, บิ๊กซี และคาร์ฟู ทุกสาขารวมกันอีกกว่า 100 แห่ง นอกจากนั้น ยังจำหน่ายผ่านร้านหนังสือทั่วประเทศอีกประมาณ 2000 ร้านค้า จัดจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-11 อีกกว่า 3,000 แห่ง รวมทั้งผ่านร้านมินิมาร์ท ในปั๊มน้ำมันอีกกว่า 1,000 แห่ง ทำให้สินค้าของบริษัทสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างสะดวก ซึ่งถือเป็นอีกจุดแข็งที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท และเอื้อต่อการเติบโตในอนาคต

ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด คาดว่าจะสามารถยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณาได้ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2553 ซึ่งขณะนี้กำลังรอดูผลประกอบการของปี 2552 จากนั้นจึงจะกำหนดเม็ดเงินที่จะระดมทุนได้ชัดเจน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ