AIT คาดปี 53 รายได้โต 20% จาก 3.3 พันลบ.ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 11, 2009 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/52 จะยังดีต่อเนื่อง เนื่องจากยังมีรายได้ที่รอรับรู้จำนวนมากพอที่จะทำให้ผลประกอบการโดยรวมทั้งปีเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าจะมีงานประมูลโครงการใหญ่ๆ อีกมาก ซึ่งจะเป็นผลดีสำหรับรายได้ในปีหน้า ซึ่งบริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 20%

AIT รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/52 มีรายได้รวม 720 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวม 538 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 59.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 256% จากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 16.8 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 52 (มกราคม-กันยายน 2552) มีรายได้รวม 2,591 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,523 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 207 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44 ล้านบาท หรือ 27% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 163 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลมาจากศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัทฯในการได้งานประมูลใหม่ๆอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ รวมถึงภาคเอกชนที่มีความจำเป็นในการลงทุนพัฒนาเรื่องของระบบเทคโนโลยี นอกจากนั้น บริษัทฯได้มีการบริหารและการจัดการด้านความเสี่ยงที่ดีขึ้น ทำให้บริษัทฯมีผลกำไร ที่สูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารนับจากนี้ไปจนถึงปี 53 คาดว่ายังมีทิศทางที่ดีจากการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ และการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเดินหน้าของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จี จะผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปี 53 ของบริษัทฯ เติบโตในระดับ 20% จากปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ 3,300 ล้านบาท

“เราคาดว่ารายได้ในปีหน้าจะเติบโตในเชิงรุก จากภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหนุนให้เกิดการลงทุนทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ประกอบกับโครงการต่างๆจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทั้งทางตรงและทางอ้อม ที่เริ่มทยอยออกมาให้เห็นในช่วงหลังของปี 52" นายศิริพงษ์ กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ