GBX คาดปี 53ยอดขายทองโตอย่างน้อย 30% เริ่มเทรดทองแท่งผ่านอินเตอร์เนตฯต้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 11, 2009 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาคภูมิ ภาคย์วิศาล กรรมการผู้จัดการ บมจ. โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายทองในปี 52 ไว้ที่ 2,300 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกทำได้ราว 1,000 ล้านบาท ส่วนปี 53 คาดว่ายอดขายจะเติบโตอย่างน้อย 30% จากปีนี้

ทั้งนี้ ช่วงไตรมาส 1/53 บริษัทฯจะนำระบบอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง มาใช้ในการเทรดทองคำแท่ง พร้อมกับจะรุกหาลูกค้าจากร้านค้าทองให้มากขึ้น โดยขณะนี้ก็มีการพูดคุยกับร้านค้าทองอยู่หลายแห่งเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง จากปัจจุบันลูกค้าที่เทรดทองคำแท่งส่วนใหญ่จะใช้ฐานลูกค้าจากธุรกิจหลักทรัพย์เป็นหลัก

ปัจจุบัน บริษัทฯมีลูกค้าที่เทรดทองคำแท่งอยู่ประมาณ 550 บัญชี มีบัญชีที่ active ประมาณ 50% ซึ่งมีทั้งลูกค้าจากร้านค้าทองและนักลงทุนทั่วไป โดยเป้าหมายของบริษัทฯในปีหน้าต้องการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้นอีก 500 บัญชี เป็นอย่างน้อย

กรรมการผู้จัดการ GBX กล่าวว่า ในช่วงปลายปี 53 บริษัทฯมีแผนจะขยายเวลาการซื้อขายทองคำแท่งออกไปถึง 4 ทุ่ม จากปัจจุบันจะรับออเดอร์เทรดทองถึงแค่ 5 โมงเย็น เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดค้าทองคำในต่างประเทศที่มีการเทรดตลอด 24 ชั่วโมง โดยตลาดค้าทองในต่างประเทศจะเป็นการค้าทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ขณะที่ตลาดค้าทองในประเทศจะคิดค่าความบริสุทธิ์ในการซื้อขายกันแค่ 96.5%

"การขยายเวลาการซื้อขายทองคำแท่งออกไปเป็น 4 ทุ่ม จากปัจจุบันจะรับออเดอร์ถึงแค่ 5 โมงเย็น ก็เพราะตลาดค้าทองคำจะ move กันในตอนกลางคืน เมื่อเราสามารถขยายเวลาในการรับออเดอร์ฯ โดยตั้งคำสั่งของลูกค้าไว้ล่วงหน้า ก็จะทำให้ลูกค้าสามารถซื้อ-ขายทองในช่วงเวลากลางคืนได้ โดยปัจจุบันเจ้าหน้าที่ก็เริ่มคุยกับลูกค้าแล้ว"กรรมการผู้จัดการ GBX กล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น.ราคาหุ้น GBX อยู่ที่ 1.56 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 13.57 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.61 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.62 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.56 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ