ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งบวกแต่ไม่มาก เกาะติดศาลฯพิจารณากรณีมาบตาพุดวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2009 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังแกว่งในแดนบวกได้แต่ไม่มากนัก ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย แต่ตลาดบ้านเราคงจะเริ่มชะลอการปรับตัวขึ้นไป เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาตลาดฯได้ขึ้นต่อเนื่องมาหลายวัน

อีกทั้งในช่วงปลายสัปดาห์นี้มองว่าตลาดบ้านเราอาจจะ Under Perform จากตลาดต่างประเทศ เนื่องจากตลาดบ้านเรามีปัจจัยกดดันจากเรื่องการเมืองในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯในวันที่ 15 พ.ย.นี้ และเป็นเรื่องของมาบตาพุด ซึ่งคงจะต้องรอดูการพิจารณาของศาลปกครองในวันนี้

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 720-725 จุด แนวรับ 713 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,291.26 จุด เพิ่มขึ้น 44.29 จุด(+0.43%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,098.51 จุด เพิ่มขึ้น 5.50 จุด(+0.50%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,166.90 จุด เพิ่มขึ้น 15.82 จุด (+0.74%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 44.16 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 79.28 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.23 ดอลลาร์
  • ธุรกิจไทย-กัมพูชาหวั่นความขัดแย้งบานปลาย เชื่อโอกาสปิดด่านถึง 80% กระทบสินค้าไทย หลังสินค้าเวียดนาม-จีนแข่งดุ กัมพูชาเริ่มตุนสินค้า ผู้ประกอบการคุมเข้มความปลอดภัย ท่องเที่ยว-โรงแรม-ร้านอาหารทรุด "ฮุนเซน" ควง "ทักษิณ" แถลงช่วยเศรษฐกิจ ลั่นไม่ส่งตัวให้ไทย พร้อมเจรจาให้กลับแต่ไม่ใช่ผู้ร้ายข้ามแดน "อภิสิทธิ์" สั่งทบทวนความร่วมมือเพิ่ม
  • ครม.เศรษฐกิจอนุมัติแสนล้านบาท ยกเครื่องรถไฟใน 5 ปี ทั้งบูรณะทางเดิมจัดหาหัวรถจักรใหม่ 50 คัน ลงทุนสร้างรถไฟทางคู่เร่งด่วน 5 เส้นทาง 767 กม. สั่ง สศช. ร่วมคมนาคมกลั่นกรองโครงการ-งบประมาณ ก่อนชง ครม.ใน 45 วัน "อภิสิทธิ์" เบรกแผนรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง 7 แสนล้านบาท เดินหน้าเฉพาะกรุงเทพฯ-ระยอง เตรียมเปิดเอกชนร่วมลงทุน พร้อมสั่งคมนาคม-ร.ฟ.ท. กล่อมสหภาพฯ ร่วมมือปรับโครงสร้างตั้ง 3 หน่วยธุรกิจ-1 บริษัทลูก รองรับเปิดโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ เล็งดึงเอกชนลงทุนพีพีพี 2 โครงการ 6 หมื่นล้านบาท เชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน
  • รัฐมนตรีเอเปค ชี้วิกฤติเศรษฐกิจโลกยังห่างไกลจุดสิ้นสุด เตือนลัทธิกีดกันทางการค้า จะทำลายการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะ "กษิต" ยกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แนะนำประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมเตรียมส่งข้อมูลให้ประเทศกำลังพัฒนาศึกษา ด้านประธานธนาคารโลกระบุ เอเชียเสี่ยงเศรษฐกิจขยายตัวร้อนแรงเกิน และอาจเผชิญภาวะฟองสบู่
  • ทีโอทีเดินหน้านำแผนลงทุนโครงข่าย 3 จี มูลค่า 2 หมื่นล้านบาทเข้าสภาฯ วันนี้ รับแผนวางโครงข่ายทั่วไทย ด้านนักวิชาการ ชี้ทีโอทีชิงให้บริการ 3 จีก่อนเป็นกลยุทธ์จำเป็นเพื่อความอยู่รอด ก่อน กทช. ให้ไลเซ่นเอกชน ขณะที่ผู้ให้บริการมือถือหวังประมูลไลเซ่นไม่ช้ากว่าแผนเดิมมากนัก ด้านเอกชน-นักวิชาการ แห่ร่วมประชาพิจารณ์ 3 จีวันนี้
  • "วิเชียร นาคสีนวล"รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท ทีโอที เผยในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ทีโอทีจะเริ่มทำตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี อย่างเป็นทางการ ภายใต้การให้บริการเฟสแรก 533 สถานี โดยตั้งเป้าจะทำตลาดเอง 1 แสนซิมเน้นกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนเริ่มทำงานเป็นหลัก
  • "สาธิต รังคสิริ" ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)เผยการจัดเก็บรายได้สุทธิในเดือนต.ค. 2552 ซึ่งเป็นเดือนแรกของปีงบประมาณ 2553 อยู่ที่ 1.11 แสนล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 1.5 หมื่นล้านบาท หรือ 16.2% เป็นผลจากการฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจส่งผลให้การนำเข้าและการบริโภคภายในประเทศเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น
  • นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เผยแนวทางการปฏิบัติงานของคณะกรรมการ 4 ฝ่าย เพื่อตรวจสอบ 76 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด แบ่งงานเป็น 3 ระยะ ได้แก่ 1.การประมวลโครงการในภาพรวมทั้ง 76 โครงการเสร็จใน 30 วัน 2.ศึกษารายละเอียดแบบแผน เขตควบคุมมลพิษ และการเยียวยา 60 วัน และ 3.กำหนดกติกา ขยายขอบเขตในมาตรา 67 วรรคสอง ให้ชัดเจนภายใน 120 วัน
  • "สุริยะใส กตะศิลา" ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวขณะนี้เตรียมการจัดงานรวมพลังแผ่นดิน พิทักษ์ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย.ซึ่งมีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นศูนย์ประสานงานนั้น ได้รับการตอบรับจากหลายภาคส่วนต่างๆ อย่างคึกคัก คาดว่าจะมีคนมาร่วมนับแสนคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ