"ธนาสิริ กรุ๊ป"เตรียมขายหุ้น IPO ต้นธ.ค., เข้าเทรดตลาด mai กลางธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2009 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบล.เอเชีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ธนาสิริ กรุ๊ป จะเสนอขายหุ้น IPO ในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมนี้ โดยจะเปิดให้จองซื้อเป็นเวลา 2 วัน และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ(MAI)ในช่วงกลางเดือนธันวาคม ปีนี้(2552)

ทั้งนี้ ธนาสิริ กรุ๊ป จะมีออกโรดโชว์เพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ ให้นักลงทุน, นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ได้รับทราบข้อมูล ซึ่งคาดว่าจะออกโรดโชว์ได้ในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะสรุปราคาขายหุ้น IPO ในปลายเดือนพฤศจิกายนด้วย

"ข้อมูลไฟลิ่งของธนาสิริ กรุ๊ป ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ได้ตัดสินใจที่จะเดินหน้าขายหุ้น IPO ภายในปีนี้ โดยเบื้องต้นกำหนดขายในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม ซึ่งจะขายแค่ 2 วันเท่านั้น เพราะจำนวนหุ้นที่จะเสนอขายมีไม่มาก หลังจากนั้นก็คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดฯได้ในช่วงกลางเดือนธันวาคม ส่วนราคาเสนอขายก็จะสรุปปลายเดือนพฤศจิกายน"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

ธนาสิริ กรุ๊ป จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 50 ล้านหุ้น และจะออกหุ้นสามัญ 5 ล้านหุ้นเพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ที่ออกให้กรรมการและพนักงานของบริษัท และบริษัทย่อย จำนวน 5 ล้านหน่วย

บมจ. ธนาสิริ กรุ๊ป เดิมชื่อ บริษัท ประสิทธิ์ปิ่นเกล้า จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย โครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการอาคารพาณิชย์และทาวน์เฮ้าส์ ทั้งนี้ บริษัทฯได้เข้าถือหุ้นในบริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(TPD)ในสัดส่วน 99.6% ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ