ทิสโก้คว้าจังหวะหุ้นเอเชียปรับฐานเปิดขาย“กองเอเชียแปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน เพื่อการเลี้ยงชีพ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2009 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดขาย"กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน เพื่อการเลี้ยงชีพ" (TISCO Asia Pacific ex Japan Retirement Fund) ซึ่งเป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท จองซื้อขั้นต่ำครั้งแรก 6,000 บาท ครั้งต่อไป 1,000 บาท เปิดขายครั้งแรกภายในงาน “SET in the City 2009"ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.นี้ และเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก(IPO)ผ่านสาขาธนาคารทิสโก้ทุกแห่งวันที่ 12-27 พ.ย.52

กองทุนดังกล่าวมีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Lyxor ETF MSCI AC Asia-Pacific ex Japan ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ที่มีนโยบายการเน้นลงทุนในตราสารแห่งทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI AC Asia-Pacific ex Japan โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

นายธีรนาถ กล่าวว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นเอเชียในช่วงที่ผ่านมา พบว่าตลาดหุ้นต่างประเทศที่น่าสนใจก็ยังคงหนีไม่พ้นหุ้นเอเชีย เพราะหากมองไปในอนาคตจะพบว่า นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของภูมิภาคนี้อยู่ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวในปี 53 โดยดูจากอัตราการเติบโตของ Real GDP ที่เป็นบวกทั้งในประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศกลุ่มอาเซียน เป็นที่สังเกตว่าอัตราการเติบโตของ Real GDP ในกลุ่มประเทศอาเซียนจะเติบโตในอัตราที่สูงกว่าประเทศที่พัฒนาแล้วเป็นอย่างมาก

สำหรับจุดเด่นของกองทุน นักลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์ในการนำเงินลงทุนไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปี (สำหรับบุคคลธรรมดา) สูงสุดถึง 500,000 บาท รวมถึงโอกาสทำกำไรจากการลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้น ญี่ปุ่น) และเป็นทางเลือกการลงทุนสำหรับนักลงทุนไทยที่สนใจลงทุนในต่างประเทศ มีสภาพคล่องสูง สามารถซื้อ-ขายคืน ได้ทุกวันทำการ (เมื่อปฏิบัติตามเงื่อนไขกรมสรรพากร) อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษเมื่อลงทุน LTF & RMF ของบลจ.ทิสโก้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ธ.ค.52 รับสิทธิหักลดหย่อนภาษีรวมกันสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสรับ “สร้อยคอทองคำ" และของสมนาคุณอีกมากมาย

“เราเชื่อว่าช่วงนี้เป็นโอกาสและจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุนใน “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน เพื่อการเลี้ยงชีพ" ซึ่งกองทุนดังกล่าวจะได้รับอานิสงส์หากดัชนีหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น...กองทุนใหม่นี้นอกจากจะถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนไทยที่สนใจจะไปลงทุนในต่างประเทศแล้ว ยังให้สิทธิ์ประโยชน์แก่นักลงทุนในการนำไปหักลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย"

ปัจจุบัน บลจ.ทิสโก้มีกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น อยู่แล้ว 1 กอง ได้แก่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ฟันด์" ซึ่งที่ผ่านมามีผลการดำเนินงานที่ค่อนข้างดี โดยจากข้อมูลเมื่อสิ้นเดือนกันยายน กองทุนให้ผลตอบแทนตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 20.31% เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานที่ 19.12%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ