ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ข่าวบริติชแอร์เวย์ควบสายการบินไอบีเรีย หนุนฟุตซี่ปิดบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2009 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (12 พ.ย.) ขานรับข่าวการควบรวมกิจการระหว่างสายการบินบริติช แอร์เวย์สและสายการบินไอบีเรีย นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากบริษัท บีที กรุ๊ป ที่ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรปี 2552

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ดีดขึ้น 9.75 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 5,276.50 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดตลาดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.

ฟิลิป ยิลเล็ต นักวิเคราะห์จาก IG Index ในลอนดอน กล่าวว่า ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากสายการบินบริติช แอร์เวย์ส และสายการบินไอบีเรียยืนยันว่า คณะกรรมการบริหารของสายการบินทั้งสองได้จัดการประชุมเพื่อพิจารณาการควบรวมกิจการ ซึ่งจะปูทางสู่การจัดตั้งสายการบินร่วมทุนรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกเมื่อพิจารณาจากรายได้ ข่าวดังกล่าวหนุนหุ้นบริติช แอร์เวย์สพุ่งขึ้น 7.5 %

หุ้นบีที กรุ๊ป พีแอลซี บริษัทผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์พื้นฐานรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ พุ่งขึ้น 3.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่าตัวเลขกำไรสุทธิของบริษัทร่วงลง 29% ในไตรมาส 2 อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ตัวเลขกำไรทั้งปี โดยให้เหตุผลว่ามาตรการลดต้นทุนกำลังดำเนินไปด้วยดี

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นหลังจากมีรายงานว่าธนาคารรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ เตรียมเสนอซื้อหุ้นในแบ๊บค็อค แอนด์ บราวน์ อินฟราสตรัคชั่น มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่หุ้น 3i Group ดีดขึ้น 4.1% หลังจากบริษัทเปิดเผยมูลค่าสินทรัพย์สุทธิพุ่งขึ้น 3% เป็น 286 เพนซ์/หุ้นในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ