ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 52.36 จุด หลังดาวโจนส์ดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2009 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากการดิ่งลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลง นอกจากนี้ ราคาพลังงานและโลหะที่ร่วงลงอย่างหนักยังฉุดหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรดิ่งลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลบ 52.36 จุด หรือ 0.53% แตะที่ 9,752.13 จุด

หุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือ กลุ่มโลหะ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ร่วงลงอย่างหนัก ขณะที่หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มขนส่งทางอากาศ และกลุ่มไฟแนนซ์ ดีดตัวขึ้น

โตชิกาสึ โฮริอุชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์คอสโมในกรุงโตเกียว กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงตั้งแต่เปิดทำการซื้อขาย เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้เพราะนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลว่าภาวะเศรษฐกิจที่เปราะบางอาจฉุดรั้งดีมานด์พลังงานหดตัวลงด้วย หลังจากกระทรวงพลังงานรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่พุ่งขึ้นเกินคาด

โตชิกาสึกล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ ขณะที่นักลงทุนเลือกซื้อหุ้นกลุ่มที่ปลอดภัย รวมถึงหุ้นกลุ่มธนาคาร ก่อนที่ธนาคารยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นจะทยอยเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้ แต่หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรถูกระหน่ำขายหนักสุดหลังจากราคาน้ำมันดิบ NYMEX ดิ่งลงกว่า 2 ดอลลาร์ และราคาโลหะในตลาดโลกร่วงลงเมื่อคืนนี้

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของสกุลเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากธนาคารกลางหลายแห่ง รวมถึงธนาคารกลางยุโรป เตือนว่าภาวะเศรษฐกิจโลกยังคงเปราะบาง ซึ่งทำให้นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์สหรัฐเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ