DELTA ปรับคาดการณ์รายได้ปี 52 เป็น 900 ล้านเหรียญฯ จากเดิม 800 ล้านฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2009 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)(DELTA) คาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีรายได้ราว 900 ล้านเหรียญสหรัฐ สูงกว่าที่เคยคาดไว้ที่ 800 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่เป้าหมายในช่วงต้นปีอยู่ที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากไตรมาส 3/52 มีกำไรสุทธิ 670 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยถึง 123% จากไตรมาส 2/52 จึงคาดว่าไตรมาส 4/52 ทั้งรายได้และกำไรจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางของตลาดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์แล้ว

"ไตรมาส 2/52 ถือว่าเป็นไตรมาสที่ผลประกอบการต่ำสุดแล้ว และไตรมาส 3 เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ"นายอนุสรณ์ กล่าว

และในปีหน้าบริษัทคาดว่าทั้งรายได้และกำไรจะเดิบโตมากกว่านี้ ซึ่งบริษัทได้เตรียมขยายตลาดที่สหัฐเพิ่มขึ้น หลังจากที่เพิ่งลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท เดลต้า กรีน เทค (ยูเอสเอ คอร์ปอเรชั่น) เพื่อรองรับการขยายกิจการด้านการผลิต ประกอบชิ้นส่วน และทำการตลาด ผลิตภัณฑ์พาวเวอร์ซิสเต็มในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

"แม้ว่ายอดขายปีนี้เราจะตกไปกว่าปีก่อน แต่เราก็ยังทำกำไรได้ตลอด เราจะไม่บุ่มบ่ามกับยอดขาย เดี๋ยวนี้ผมไม่สนใจยอดขายเท่าไหร่ แต่จะยึดหลักทำกำไรมากกว่า"นายอนุสรณ์ กล่าว

นอกจากนั้น ในปีหน้าบริษัทจะยังคงลงทุนปกติประจำปีประมาณ 300-400 ล้านบาท และมีแนวโน้มจะมีงบลงทุนนอกเหนือจากนี้ ซึ่งบริษัทกำลังดูลู่ทางขยายการลงทุนในอินเดียอยู่ เนื่องจากตลาดกำลังเติบโต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ