ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนขาลง น้ำมันอ่อน-ต่างชาติยังขาย-การเมืองกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2009 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนกรอบแนวต้าน 710 จุด แนวรับ 690 จุด ปัจจัยเรื่องการเมืองที่ต้องติดตามต่อเนื่อง ประกอบกับ foreign ยังมี net sell อยู่เป็นตัวกดดันตลาด ส่วนประเด็นอื่นการเก็งกำไรคงไม่มีอะไรมากเพราะเรื่องผลประกอบการไตรมาส 3/52 ก็จบไปแล้ว ราคาน้ำมันวันนี้ก็อ่อนตัวลงเป็นตัวกดดันกับกลุ่มพลังงานบ้างเล็กน้อยคงเป็นลักษณะผันผวนขาลง ส่วนตลาดต่างประเทศก็ไม่มี movement อะไรที่ชัดเจนมากวันนี้ ส่วนใหญ่แกว่งอยู่ในกรอบแคบ

แนะพวกหุ้น low beta หรือ high Divedend เช่น พร็อพเพอร์ตี้ฟันด์ พร็อพเพอร์ตี้บางตัว ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

"ประเด็นการเมืองยังคงต้องติดตามใกล้ชิดมากขึ้นเรื่อยๆ" นายเทิดศักดิ์ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(13 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,270.47 จุด เพิ่มขึ้น 73.00 จุด(+0.72%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,093.48 จุด เพิ่มขึ้น 6.24 จุด(+0.57%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,167.88 จุด เพิ่มขึ้น 18.86 จุด (+0.88%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 706.27 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 76.35 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.59 ดอลลาร์
  • สิงคโปร์ - ปิดประชุมผู้นำเอเปคครั้งที่ 17 ที่สิงคโปร์ 21 ชาติสมาชิกเห็นพ้อง กำหนดกระบวนทัศน์ใหม่ หนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ปูทางเอสเอ็มอี เจาะตลาดโลกสะดวก และรวดเร็วขึ้น ต่อต้านการกีดกันทางการค้า พร้อมคงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปจนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวเต็มที่
  • อภิสิทธิ์' ชี้แจงผู้นำชาติอาเซียนเรื่อง ปัญหาขัดแย้งกัมพูชา ฝ่ายไทยไม่ได้เริ่ม ยันปฏิบัติตามกติกาและมาตรฐานสากล ชี้ปัญหาคลี่คลายได้หากรัฐบาลกัมพูชาทบทวนสิ่งที่ทำไปทั้งหมด วอนคนไทยมีความสามัคคี อดทนและอดกลั้น เผยผู้นำอินโดนีเซีย
  • คลัง ปัดค้ำประกันเงินกู้ 3จี ให้ ทีโอที ชี้เป็นธุรกิจสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ มีศักยภาพหาแหล่งเงินได้เอง และเข้าข่ายธุรกิจสินค้าฟุ่มเฟือย ระบุ หากเปิดประมูลใบอนุญาต 3จี หวั่น ทีโอที-กสท สูญรายได้กว่า 2.3 แสนล้านบาท จากการโอนลูกค้าเก่า และรายได้รัฐหายปีละกว่า 1.8 หมื่นล้าน แถมอาจมีปัญหาข้อกฎหมาย ทำให้การลงทุน 3จี สะดุดเหมือนกรณีมาบตาพุด
  • เปิดข้อพิพาททีโอที-กสท กว่าแสนล้านบาท เผยทีโอที ถูกฟ้องกว่า 4.8 หมื่นล้านบาท และฟ้องเอกชน 3.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่ กสท มีข้อพิพาททั้งหมด 4 หมื่นล้านบาท ผู้บริหารยันไม่เป็นอุปสรรคลงทุน 3จี อ้างคนละส่วนกัน วอนรัฐแยกพิจารณา หวั่นกระทบอนาคตธุรกิจ
  • สธ.กำชับทุกจังหวัดรับมือไข้หวัดใหญ่ 2009 ในช่วงฤดูหนาวเข้มใน 35 จว.เหนือ อีสาน ระบุคนไทยอีก 57 ล้านคนยังไม่มีภูมิคุ้มกันเสี่ยงติดเชื้อ เน้นพฤติกรรมกินร้อน-ช้อนกลาง-ล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเป็นหวัด ขณะที่บุรีรัมย์ระบาดหนัก พบผู้ติดเชื้อกว่า 300 รายดับแล้ว 4 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีภาวะเสี่ยงมีโรคประจำตัวและน้ำหนักมาก
  • ธปท.เล็งผ่อนคลายหลักเกณฑ์เงินทุนไหลออกเพิ่มเติม หวังเปิดโอกาสให้คนไทยหาผลตอบแทนและกระจายความเสี่ยง โดยวางแผนแบบระยะสั้น 1-2 ปี เปิดช่องให้คนไทยถือสกุลเงินตราต่างประเทศไม่จำกัดเวลาและปริมาณเงินซื้อเงินดอลลาร์สะสมได้เพิ่มขึ้น เพิ่มวงเงินให้กองทุน FIF และ FDI รวมถึงลดขนาดบริษัทที่มีสินทรัพย์ 2,000 ล้านบาทขึ้นไปสามารถลงทุนในต่างประเทศได้และเพิ่มวงเงิน ขณะที่แผนระยะยาวเน้นให้รายย่อยป้องกันความเสี่ยงเพิ่มขึ้น
  • "วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส" ประเมินแนวโน้มราคาทองคำยังพุ่งได้อีก ระบุมีโอกาสไต่ถึง 1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เหตุค่าเงินดอลลาร์ยังอ่อนค่าต่อเนื่องทำให้ธนาคารกลางหลายประเทศหันมาสำรองทองคำเพิ่มอีกทั้งราคาน้ำมันพุ่งดันให้ราคาทองคำแปรผันทิศทางเดียวกัน "ฐิภา" เผยเป็นเหตุให้ปริมาณและมูลค่าการซื้อขายทองคำล่วงหน้าขยับขึ้นตั้งแต่เดือน ต.ค.-พ.ย. ขณะที่บริษัทขึ้นแท่นส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 3 แนะกลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้ระยะสั้นยังเข้าเก็งกำไร ส่วนระยะยาวต้องระวัง คาดเร็วๆ นี้อาจมีการปรับฐานรอบใหญ่
  • เอดีบีหนุนไทยจัดตั้ง "กองทุนออมแห่งชาติ" หรือ กอช. พร้อมลงขันเร่งทำความเข้าใจประชาชน ด้าน สศค. ระบุต้องรอให้ร่างกฎหมายผ่านสภาฯ ก่อนเดินหน้าโครงการ มั่นใจ 1-2 ปีแรก มีแรงงานนอกระบบสมัครเข้ากองทุนราว 7 ล้านคน
  • นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะนำมาตรการขยายเวลาให้สิทธิประโยชน์ทางภาษี สำหรับบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยลดภาษีเงินได้นิติบุคคลจาก 30% เหลือ 25% และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอไอ เหลือ 20% ในการประชุมร่วมกับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ