STA ลงทุนเพิ่มใน บ.ย่อย 200 ลบ.เพื่อขยายพื้นที่ปลูกยางพารา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2009 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2552 เมื่อวันที่ 13 พ.ย.52 มีมติอนุมัติการลงทุนเพิ่มในบริษัทย่อย ศรีตรัง รับเบอร์ แอนด์ แพลนเทชั่น จำกัด (Sri Trang Rubber & Plantation Co., Ltd) จำนวน 200 ล้านบาท จากเดิมมีทุนจดทะเบียนจำนวน 100 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท

ทางบริษัทฯ จะมีการลงทุนเพิ่มทุนในวงเงินดังกล่าวเป็นคราวๆ ตามความจำเป็นของเงินทุนที่ใช้ในโครงการส่วนยางที่ได้ดำเนินการไปแล้วและที่จะขยายเพิ่มพื้นที่ในอนาคต ปัจจุบันบริษัทย่อยดังกล่าว ได้มีการดำเนินการปลูกยางทางภาคเหนือของประเทศไปแล้วเป็นจำนวนประมาณ 1,500 ไร่

ประโยชน์ที่บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับคือ เป็นการกระจายความเสี่ยงในเรื่องของแหล่งวัตถุดิบ ตลอดจนถึงระดับราคาต้นทุนวัตถุดิบในอนาคต และมีรูปแบบผลิตภัณฑ์ครบวงจรในส่วนต้นน้ำของอุตสาหกรรมยางธรรมชาติ

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษํทฯ ยังมีมติอนุมัติวงเงินค้ำประกันเงินกู้ให้แก่บริษัทย่อย PT STAR RUBBER (ประเทศอินโดนีเซีย) ในวงเงิน 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ บริษัท PT STAR RUBBER ซึงเป็นบริษัทย่อยและเป็นโรงงานยางแท่ง SIR แห่งที่สอง ในประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบันมีกำลังการผลิตระยะแรก 2,500 ตันต่อเดือน เริ่มทดลองเดินสายการผลิตแล้ว และสามารถเดินได้เต็มกำลังการผลิตในไตรมาส 1/53 เป็นต้นไป

ทางบริษัทฯ ย่อยจึงได้ติดต่อกับสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศขอการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อ เพื่อวางแผนรองรับการซื้อวัตถุดิบและเดินสายการผลิต ในช่วงแรกทาง STA ในฐานะผู้บริหารบริษัทย่อยดังกล่าว จะทำการค้ำประกันเงินกู้ และ/หรือออก Standby Letter of Credit ให้กับสถาบันการเงินที่อยู่ในประเทศไทยและหรืออินโดนีเซีย เพื่อการจัดสรรวงเงินสินเชื่อดังกล่าว ในจำนวนภายในวงเงิน 40 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้บริษัทย่อย PT STAR RUBBER จะเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนค่าธรรมเนียมทางการเงินทั้งหมดที่เกี่ยวกับวงเงินดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ