จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*STA

-ลงทุนเพิ่มในบ.ย่อย 200 ลบ.เพื่อขยายพื้นที่ปลูกยางพารา

*APC

-อยู่ระหว่างเจรจานักธุรกิจเพื่อเข้ามาฟื้นฟูกิจการ

*PLE

-เพิ่มทุน 546.15 ล้านหุ้นให้ผถห.เดิม 1:1 ราคาขาย 1 บ.

*AMATA

-ร่วมลงทุนโรงไฟฟ้า SPP 140ลบ. คาดเริ่มสร้างปี 53 และเปิดได้ปี 55

*MAJOR

-ลงทุน 15%ของ PVR ธุรกิจโรงหนังในอินเดีย วงเงินไม่เกิน 450 ลบ.

*DELTA

-ปรับคาดการณ์รายได้ปี52 เป็น 900 ล้านเหรียญฯ, คาดปี 3 รายได้-กำไรดีขึ้น

*SAMART/SIM

-ลดเป้ารายได้-ยอดขายปี 52 งานประมูลล่าช้า-เศรษฐกิจฟุบต้นปี

*SCCC

-คาดความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ภายในประเทศปี 53 สูงขึ้น 2%

*MCOT/BEC

-บอร์ด MCOT มีมติรับหลักการข้อเสนอ BEC จ่ายผลประโยชน์ 405 ลบ.

*GC

-คาดปี 53 กำไรดีกว่าปีนี้, ยอดขาย 2.8-3 พันลบ.จาก 2.7 พันลบ.ในปี 52

*FOCUS

-ปฏิเสธข่าวกลุ่มทุนใหม่เข้าซื้อหุ้นไม่ต่ำกว่า 3 บาท

*THCOM

-คาดปี 53 รายได้เติบโต 2 digit , พับแผนเช่า-ซื้อดาวเทียมสหรัฐ

*A

-เผยปี 52 รายได้-กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์, คาดปี 53 โตต่อเนื่อง 15%

*A-PAO

-บอร์ด A-PAO อนุมัติกู้เงิน KTB 1.89 พันลบ.ซื้อโครงการณุศาศิริ แกรนด์

*ESSO

-ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นตั๋วแลกเงิน ESSO ที่ ‘F1(tha)’

*BLISS

-ออกหุ้นเพิ่มทุน 2.64 พันล้านหุ้นขาย PP,แก้ข้อบังคับทำธุรกิจที่ดิน-อสังหาฯ

*AH

-ทำสัญญากู้เงิน BBL 2 พันลบ. ปลอดดอกเบี้ยปีแรก

*PTTEP

-นสพ.ระบุ ปตท.สผ.เตรียมบินชี้แจงข้อมูลกรณีไฟไหม้แหล่งมอนทาราที่ประเทศญี่ปุ่น 30 พ.ย.นี้ คาดใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือนสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด เชื่อวงเงินประกัน 270 ล้านดอลลาร์ครอบคลุม เตรียมปรับลดเป้ายอดขายปีหน้าลง จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 3 แสนบาร์เรลต่อวัน แต่รายได้ยังเติบโตได้ 10% เหตุมี 2 แหล่งช่วยเสริมรายได้ ขณะที่ปีนี้คาดยอดขายต่ำเป้า 3-5% จากเดิมคาดไว้ที่ 2.6 แสนบาร์เรลต่อวัน เผยอยู่ระหว่างทบทวนงบลงทุนระยะยาวใหม่ประกาศภายในสิ้นปีนี้

*EASTW

-นสพ.ระบุ "ประพันธ์ อัศวอารี" การันตีปีนี้กำไรทะลุเป้าหมาย 15% แน่เหตุยอดขายน้ำเพิ่มในครึ่งปีหลังและนโยบายลดค่าใช้จ่ายลง ตอกย้ำพื้นฐานแข็งแกร่งด้วยการคงนโยบายจ่ายปันผลต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่จ่ายในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท ส่วนการชดเชยท่อส่งน้ำประแสร์-คลองใหญ่ มูลค่า 1.68 พันลบ. จบสิ้นปีชัวร์และบันทึกเป็นรายได้พิเศษในปี’10

*PPM

-นสพ.ระบุ มั่นใจทั้งปีได้เห็นกำไรแน่ ชูโค้งท้าย 4Q09 ยังไปได้สวยหลังช่วงเดือนตค.09 ตะลุยยอดขายเข้าเป้าสูงกว่า 100 ลบ. ขณะที่งบงวด 9 เดือนเหลือขาดทุนสุทธิแค่ 3.62 ลบ. ส่วนปีหน้าตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 2 พันลบ. ขานรับอุตสาหกรรมยานยนต์-ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ฟื้น หนุนดีมานด์อะลูมิเนียม-ลวดเชื่อมโต เล็งร่วมทุนตั้งโรงงาน คาดได้ข้อสรุปไตรมาสแรกปีหน้า

*MILL

-นสพ.ระบุ การันตีรายได้ 4Q09 ดีกว่า 3Q09 มีแบ็กล็อกรอบันทึกกว่า 1 แสนตัน คิดเป็นมูลค่า 2 พันลบ.แถมสัญญาณราคาเหล็กมีทิศทางขยับขึ้น จากเศรษฐกิจฟื้นไข้ย้ำทั้งปียอดขายแตะหมื่นล้านบาท ส่วน3Q09 ไม่ผิดหวังโกยกำไรเข้ากระเป๋า 59 ลบ. โตเกือบ 2,000%

*SPALI

-นสพ.ระบุ "ประทีป ตั้งมติธรรม" จ่อเคลื่อนทัพแผนขายหุ้นจากโครงการซื้อหุ้นคืน 120 ล้านหุ้น ปลายเดือนพ.ย.09 หลังวันนี้ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต. อีกรอบ เชื่อกวาดรายได้มากกว่า 700 ลบ. เหตุราคาเสนอขายเฉลี่ยสูงลิ่ว จากต้นทุนซื้อที่ 2.10 บาท พร้อมปั๊มแผนปีหน้าโตไม่ต่ำกว่าปีนี้ที่รายได้โตเกินเป้า เล็งเปิดโครงการใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 โครงการรุกคืนเจาะตลาดภูธร

*STPI

-นสพ.ระบุ ลั่นงานเข้ายาว ฟุ้งอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าเก่าออสเตรเลียรับงานเพิ่ม หลังงานเก่าคาดเสร็จปี’10 โปรยยาหอม 4Q09 ลุ้นรับงานโครงสร้างเหล็กตะวันออกกลาง-ญี่ปุ่น เชื่อใกล้จบดีล หนุนงานไหลเข้าเพียบชี้แบ็กเก่าหลายพันล้าน ดันงบปีนี้สุดสวยทั้งรายได้กำไรโตผงาด หลังไม่ต้องแบกรับต้นทุนความผันผวนวัสดุก่อสร้าง หนุนกำไรพุ่ง เล็งขนเงิน 2 พันลบ. ลงทุนขยายธุรกิจและจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้น

*TTCL

-นสพ.ระบุ เตรียมคว้าโรงงานผลิตปุ๋ย ประเทศโมร็อกโกอีก USD450m ไร้คู่แข่ง หลังได้รัฐบาลญี่ปุ่นสนับสนุน ส่วนงานยุโรปตะวันออก "สุวิทย์" พาทีมงานไปอีกรอบ ก่อนเคาะราคาต้นม.ค.10 ระบุเน้นรับงานต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% 3Q09 รับกำไร 64 ลบ.

*SMT

-นสพ.ระบุ รายได้รวมปี 53 จะเติบโต 10-15% ทำได้แน่นอน มาจากลูกค้าใหม่ 5-6 รายที่เพิ่งเซ็นสัญญา และมั่นใจว่าภายใน "สามปีข้างหน้า" (2552-2555) บริษัทน่าจะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิอยู่ในระดับ "เลขสองหลัก" ได้แน่นอน

*TOP

-นสพ.ระบุ มีผู้ประกอบการเอทานอลหลายรายเร่ขายโรงงานให้ แต่จะซื้อไม่ซื้อดูที่ซีจี-ผลตอบแทน ที่ต้องได้เกิน 15%และวัตถุดิบที่ใช้

*SGP

-นสพ.ระบุ "สยามแก๊ส" ประเมินยอดขายปีหน้าแตะ 20,000 ล้านบาท หลังรับรายได้ขายแอลพีจีในเวียดนามเข้ากระเป๋าเต็มๆ 5,300 บาท และรายได้จากโคเจลอีกราว 8 พันล้านบาท

*AIT

-นสพ.ระบุ วิ่งหาพันธมิตรใหม่ ร่วมประมูลงานวางระบบโครงข่าย 3G ให้ TOT มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท คาดผลงานไตรมาส 4/52 เติบโตกว่าปีก่อน เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้อยู่มากมั่นใจรายได้ทั้งปีทะลุเป้า 3.3 พันล้านบาท ส่วนปีหน้าขยายตัว 20%

*TWZ/MLINK

-นสพ.ระบุ TWZ จ้องเป็นดองกับ MLINK หวังผนึกกำลังกวาดลูกค้า 3G แข่งรายใหญ่ ด้านผู้บริหาร "พุทธชาติ รังคสิริ" แบ่งรับแบ่งสู้พร้อมชี้มีโอกาสเป็นไปได้ หวังระดมกึ๋นด้านการตลาดร่วมกัน ด้านผลประกอบการ Q3 สุดเริ่ด กินรายได้พิเศษไทยซัมซุง 52 ล้านบาท ดันผลงานโตกว่าไตรมาส 2/2552

*CGS

-นสพ.ระบุ ลั่นสางปัญหามาร์เก็ตติงลาออกจบแล้ว หลังเคลียร์ระบบ FEEWILL เจ้าปัญหาได้ เชื่อกลุ่มลูกค้าเข้าใจดี พร้อมเดินหน้าเทรดตามปกติแย้มไตรมาส 3/2552 กำไรดี๊ด๊ารวบ 8 ปี หลังกระจายรายได้และความร่วมมือผู้บริหารเห็นผลส่งกำไรรายได้ทั้งปีโตต่อเนื่อง

*S&P

-นสพ.ระบุ เอส แอนด์ พีเดินหน้ารีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ เร่งสร้างจุดยืนให้ชัดเจน พร้อมสร้างความต่าง ยกระดับสู่ "พรีเมี่ยมแบรนด์" ตั้งศูนย์ฝึกอบรมเชฟ ชูอิมเมจมืออาชีพหวังดึงภาพ "เรสเตอรองต์" กลับมา ดีเดย์ลุยโปรโมตกลุ่มอาหารตั้งแต่ปีหน้า ตั้งเป้ากลับสู่แบรนด์ในใจผู้บริโภคติดท็อปทรีใน 2 ปี เผยแผนปีหน้าเปิดอีก 70 สาขา

*DCON

-นสพ.ระบุ เปรยอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในประเทศอินเดียเพื่อร่วมลงทุนธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง คาดชัดเจนปี 53 เดินหน้าที่ดินแปลงใหม่เพิ่มเติมรองรับการผุดโครงการบ้านไซด์เล็ก ตั้งเป้าโกยรายได้ปีหน้าที่ 600 ล้านบาท หวังเม็ดเงินไทยเข้มแข็งเศรษฐกิจฟื้นช่วยหนุน ส่วนปีนี้ยอมรับรายได้ต่ำกว่าปี 51 เหตุพิษเศรษฐกิจฉุดยอดขายลดลง

*PTT

-นสพ.ระบุ ปตท.ยังเดินหน้าแผนออกหุ้นกู้ปีหน้า แม้ยังห่วงปัญหามาบตาพุด "เทวินทร์"มั่นใจมีแหล่งเงินดีแถมมีกระแสเงินสดในมืออื้อ เตรียมปรับสัดส่วนรายได้ธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มเป็น 20%จากเดิม 16% ไม่หวั่นแผนส่งออกแอลพีจีไปกัมพูชาอาจถูกสั่งระงับ ยันกระทบไม่มาก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ