(เพิ่มเติม1) HANA คาดผลงาน Q4/52ดีกว่า Q4/51, รอดูตลาดก่อนตัดสินใจลงทุนสร้างรง.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2009 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริชาร์ด เดวิด ฮัน ประธานบริหาร บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส(HANA) คาดว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/52 จะดีขึ้นกว่าไตรมาส 4/51 เนื่องจากความต้องการสินค้าสูงกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ และปีหน้าบริษัทก็ยังคาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีนี้ โดยมองว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และโทรคมนาคมจะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ

"เราเห็นความต้องการที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นแล้ว แต่การฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกยังต้องใช้เวลา"นายริชาร์ด กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มั่นใจต่อการใช้เวลาฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้บริษัทต้องขอรอดูสถานการณ์ต่อไปอีก 6 เดือน ก่อนจะตัดสินใจว่าจะมีการลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่ในพื้นที่เดียวกับโรงงานเดิมใน จ.อยุธยา หรือไม่ ซึ่งหากเห็นว่าตลาดมีความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างแท้จริงและต่อเนื่อง ก็คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 1.5 พันล้านบาทในการลงทุนและใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี เริ่มผลิตได้ในปี 55

ก่อนหน้านี้ในปี 51 บริษัทเคยมีแผนจะก่อสร้างอาคารเพิ่มในโรงงานอยุธยา พื้นที่ 3,000 ตร.ม. แต่ได้ชะลอออกไป เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป

สำหรับปีหน้าบริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนจำนวน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ สูงขึ้นจากปีนี้ที่ใช้งบลงทุน 15 ล่านเหรียญสหรัฐ

นายริชาร์ด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทจ้างพนักงานเพิ่มเป็น 900 คนแล้ว โดยทยอยเพิ่มมาจากไตรมาสก่อนที่จ้างเพิ่ม 200-300 คน จากที่จำนวนพนักงานได้ลดลงไปมากจากช่วงก่อนหน้าเกิดวิกฤติเศรษฐกิจที่มีการจ้างงานสูงถึง 1,700 คน

สำหรับโรงงานที่ จ.ลำพูนและอยุธยา ปัจจุบันมีการใช้อัตรากำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีสินค้า PCBA และ IC โดยเฉพาะสินค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้กับระบบ touch screen และการเปิดตัวของวินโดว์ 7 ที่ช่วยกระตุ้นความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ และระบบ GPS ซึ่งจะช่วยให้ปีหน้าเติบโต



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ